Điều đặc biệt về thị trấn Nhật Bản trong top điểm du lịch thịnh hành 2024

23/11/2023

American Express Travel công bố 10 điểm đến thịnh hành năm 2024, trong đó có thị trấn Niseko ở Nhật Bản.

American Express Travel vinh danh 10 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu dựa trên danh mục đặt chỗ du lịch thông qua thẻ hội viên toàn cầu, cũng như các đề xuất từ một nhóm gồm 6.000 nhà tư vấn du lịch.

Mô tả thành phố duy nhất thuộc quốc gia châu Á trong danh sách, American Express Travel nhận xét: "Những trận tuyết rơi ngoạn mục và truyền thống hiếu khách nổi tiếng của Nhật Bản khiến nơi đây trở thành điềm đến mùa đông "có một không hai". Sapporo, thủ phủ của hòn đảo cực bắc Hokkaido, tự hào có những bảo tàng tuyệt vời và Lễ hội tuyết nổi tiếng, nhưng nếu muốn có một điểm đến tốt hơn, hãy đi xa hơn tới Niseko".

Niseko về đêm. Ảnh: Holiday Niseko

Niseko về đêm. Ảnh: Holiday Niseko

Tại một hội thảo hồi tháng 10/2023 tại Hà Nội, ông Katayama Kenya - thị trưởng Thị trấn Niseko khẳng định bí quyết phát triển du lịch bền vững của điểm đến này là người dân địa phương gắn bó và yêu mến nơi họ sinh sống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ đó, người địa phương sẽ có động lực để thu hút khách du lịch. Ông cho rằng chính quyền địa phương cần có rất nhiều quy định để đảm bảo hoạt động du lịch không tạo ra gánh nặng cho môi trường, cảnh quan, ví dụ như hạn chế chiều cao các khách sạn, tòa nhà ở mức dưới 30 mét... Điều này đã được thực hiện ở thị trấn Niseko.

Niseko của Nhật Bản là 1 trong 10 điểm đến thịnh hành năm 2024. Đây là đại diện duy nhất của châu Á. Ảnh: Tripadvisor

Niseko của Nhật Bản là 1 trong 10 điểm đến thịnh hành năm 2024. Đây là đại diện duy nhất của châu Á. Ảnh: Tripadvisor

Niseko sở hữu địa hình phù hợp với mọi cấp độ trượt tuyết để du khách thử sức. Niseko United bao gồm bốn khu nghỉ dưỡng có ba mươi thang máy và vô số điểm trượt tuyết. Không giống như các khu vực khác của Nhật Bản, việc đi off-piste (trượt tuyết vùng hẻo lánh) được khuyến khích ở đây, tạo điều kiện cho các vận động viên trình độ cao có thể lao qua những lùm cây và tuyết ngập đến đùi.

Cơ sở hạ tầng tại đây được đánh giá thuộc đẳng cấp thế giới. Cáp treo và ghế treo có mái che mang lại cảm giác thư giãn thoải mái trong điều kiện thời tiết đầy tuyết. Đồng thời, tập hợp các làng trượt tuyết thân thiện trải dài từ Annupuri - nơi nhỏ và ít khách du lịch hơn đến Grand Hirafu nhộn nhịp với nhiều lễ hội.

Nơi đây nổi tiếng là thiên đường trượt tuyết. Ảnh: Travel Japan

Nơi đây nổi tiếng là thiên đường trượt tuyết. Ảnh: Travel Japan

Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở đây có dịch vụ ăn uống, nổi tiếng với món hải sản phong phú của Hokkaido, mì soba thủ công, súp cà ri... Các quán bar cung cấp nhiều loại bia địa phương tuyệt vời và rượu whisky Nhật Bản được chế tác tinh xảo. Đặc biệt, bồn tắm suối nước nóng truyền thống (onsen) giúp trải nghiệm trọn vẹn cho một ngày trượt tuyết ở Niseko.

Bên cạnh Niseko của Nhật Bản, các điểm đến trên thế giới lọt vào danh sách gồm: Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ), Adelaide Hills (Australia), Porto Cervo (Italy), Santa Fe (Mỹ), Sey Chelles (Ấn Độ Dương), Udaipur (Ấn Độ)...

- Nguồn: Lao Động
RELATED ARTICLES