Đình chỉ 2 máy bay Bamboo Airways vì gây va chạm

02/11/2021

Sáng 2/11, trong khi di chuyển ra đường lăn để chuẩn bị khởi hành tại sân bay Nội Bài, hai máy bay của Bamboo Airways đã xảy ra va chạm. Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ 2 máy bay và các cá nhân liên quan, đồng thời lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc.

Vụ việc xảy ra lúc 7 giờ 15 sáng ngày 2/11 tại sân bay Nội Bài. Tại thời điểm này, một chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu VN-A222 đang được xe chuyên dụng đẩy từ sân đỗ ra đường lăn W1 để chuẩn bị cất cánh đi Phú Quốc, cánh đuôi của chiếc máy bay này đã bất ngờ va vào buồng lái của chiếc VN-A590 đang đỗ phía sau.

Sự cố khiến chiếc máy bay đi Phú Quốc bị móp nhẹ cánh đuôi, chiếc còn lại bị xây xước buồng lái. Dù không gây ra thiệt hại lớn, nhưng hãng hàng không Bamboo Airways đã phải đổi một chiếc máy bay khác để đưa toàn bộ hành khách đi Phú Quốc đúng theo kế hoạch, chuyến bay sau đó chậm khoảng 2 giờ so với chuyến bay lúc đầu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hai máy bay va chạm với nhau tại sân đỗ của cảng hàng không quốc tế Nội Bài. - Ảnh: GNHK

Hai máy bay va chạm với nhau tại sân đỗ của cảng hàng không quốc tế Nội Bài. - Ảnh: GNHK

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân vụ va chạm có thể do nhân viên kéo đẩy máy bay VN-A222 bằng xe chuyên dụng đã thực hiện sai quy trình và không chú ý quan sát. Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã lập biên bản, đình chỉ 2 máy bay và các cá nhân liên quan, đồng thời lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sáng nay, tại sân bay Nội Bài có mưa nhỏ. Sau một số sự cố va chạm trên sân đỗ gần đây, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các đơn vị di chuyển phương tiện trong khu bay đúng tốc độ, đúng luồng, nhất là khi kéo đẩy máy bay trong thời điểm thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết thêm, hiện cơ quan này đang khẩn trương làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES