Đón nắng ấm mùa hè ở xứ sở sương mù

23/05/2016

Đến Vương quốc Anh vào mùa hè - khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, mùa ấm nhất trong năm - không còn tuyết lạnh phủ đầy nóc nhà, tầm nhìn không bị che khuất bởi khói sương bảng lảng, mà tất cả hiện ra rực rỡ, rõ nét và lộng lẫy trong nắng hè. Đây là dịp lý tưởng để du khách thỏa sức khám phá thế giới cung điện, lâu đài và cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú ở xứ sở sương mù.

Tại thủ đô London, ngoài điện Westminster lộng lẫy cùng tháp đồng hồ Big Ben, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng như tòa Nghị viện Anh, vòng xoay London Eye, cầu tháp London Tower Bridge… và một thoáng con sông Thames thơ mộng vắt ngang qua trái tim nước Anh. Không xa lắm về phía ngoại ô là bãi đá cổ Stonehenge, nơi sẽ khiến du khách ngạc nhiên thán phục trước công trình tượng đài cự thạch hơn 3.000 năm tuổi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

 

 

Sang xứ Wales, bước chân vào lâu đài Cardiff với kiến trúc Gothic điển hình cũng là một trải nghiệm đáng nhớ, khiến hành trình “tour trong tour” trở nên trọn vẹn hơn với bộ sưu tập các lâu đài, cung điện nổi tiếng bậc nhất của xứ sở sương mù: từ điện Westminster, điện Buckingham, lâu đài Cardiff đến lâu đài Windsor. Khác hẳn London sôi động sầm uất, Cardiff - thủ phủ xứ Wales - lại chào đón du khách bằng không gian thơ mộng của những tòa lâu đài cổ và khung cảnh thanh bình, yên ả của những cánh đồng trải rộng đến chân trời. Và lâu đài Windsor nơi vừa là pháo đài vừa là nhà ở, cung điện đã gắn chặt với lịch sử các triều đại nước Anh. Bên ngoài hoành tráng, uy nghi, bên trong vương giả, du khách sẽ thích thú khám phá khu nhà búp bê của Nữ hoàng Mary, phòng khách State Apartments lộng lẫy, phòng trưng bày Semi State trang hoàng những bảo vật tuyệt vời có trong bộ sưu tập Hoàng gia (bao gồm những bức tranh của Holbein, Rubens, Van Dyck, thảm trang trí và đồ sứ cổ quý), nhà nguyện thánh George - nơi chôn cất 10 vị quân chủ nước Anh và cũng là nơi cử hành hôn lễ Hoàng gia...

Trên đường đến với thành phố đại học Oxford trứ danh, du khách dừng chân ghé thăm quê hương của đại văn hào Shakespeare, tham quan ngôi nhà nơi tác giả của vở kịch Romeo và Juliet nổi tiếng từng sống từ thế kỷ 16 và ngôi nhà điền trang dành cho người vợ yêu dấu của ông ở thị trấn Stratford-Upon-Avon… Ước tính hàng năm có khoảng bốn triệu du khách đến thăm thành phố Stratford-upon-Avon bởi danh tiếng của Shakespeare.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Lâu đài Edinburgh, Scoltland

Theo tour liên tuyến kết nối đến Scotland, du khách còn có cơ hội khám phá xứ sở của những toà nhà cổ và lâu đài cổ tuyệt đẹp. Một trong những công trình tiêu biểu nhất là lâu đài Edinburgh nằm trên Castle Rock - vùng núi lửa rộng lớn, hùng vĩ ngay giữa thành Edinburgh. Trong khi những bức tường có lỗ châu mai, tháp, nhà tù... gợi hình ảnh một pháo đài cổ xưa thì phần cung điện lại mở ra những đại sảnh nguy nga, tòa nhà tráng lệ xây dựng từ thời vua James IV khiến du khách ngẩn ngơ không muốn rời bước. Ngoài ra, du khách còn đi thăm Glasgow - thành phố lớn nhất Scotland nằm bên bờ sông Clyde thơ mộng, và tới Lake District tham quan Công viên quốc gia National Park. Còn những người hâm mộ đội bóng thành Manchester sẽ vô cùng phấn khích khi quay lại Anh đặt chân vào thánh địa Old Trafford, sân vận động huyền thoại của Manchester United.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist giới thiệu chương trình tour cao cấp (Premium Travel) đi Anh Quốc khởi hành từ TP.HCM: London - Stonehenge - Bath - Bristol - Cardiff - Stratford-Upon-Avon - Oxford - Windsor 7 ngày, giá 61,99 triệu đồng - 20/6; 4/7; Anh - Scotland 11 ngày, giá từ 82,99 triệu đồng - 22/ 7; 26/ 8; 30/9; và tour Anh - Scotland khởi hành từ Hà Nội: London - Windsor - Cambridge - York - Edinburgh - Manchester - Bristol 11 ngày, giá 97,8 triệu đồng - 19/7; 24/8; 20/9. 

Du khách của Saigontourist sẽ bay thẳng với Vietnam Airlines (tour khởi hành từ TP.HCM), nghỉ ở các khách sạn nằm gần trung tâm thành phố, được phục vụ suốt tuyến bởi hướng dẫn viên giỏi nghề. Đặc biệt, tại hệ thống khách sạn 3 sao, du khách sẽ có dịp thưởng thức bữa sáng kiểu truyền thống của người Anh (English full breakfast) với thực đơn bao gồm trứng chiên, thịt xông khói, đậu, cà chua, nấm, xúc xích… ăn kèm bánh mì nướng rất bổ dưỡng.

Thông tin chi tiết chương trình: 0902.428.246 hoặc tại website: www.dulichhe.com.

 

RELATED ARTICLES