Đón Tết sang chảnh ở Dubai

21/12/2017

Hãy thử một lần đến với Dubai xa hoa, giàu có để cảm nhận một cái Tết hoàn toàn khác biệt khi mùa xuân nơi này dao động từ 35-40 độ C, được xem là khá mát mẻ ở đất nước này.

Bất chấp cái nắng nóng không tưởng, Dubai vẫn luôn được bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất hành tinh: một thành phố toàn cầu - một trung tâm văn hóa giàu có với những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc kỳ vĩ, công nghệ hiện đại, văn hóa Hồi giáo và kiến trúc Ba Tư độc đáo, sa mạc quyến rũ và muôn vàn thiên đường mua sắm.

Một khi đã đến Dubai, như một “nghi thức” không thể bỏ qua đối với mọi du khách là dành thời gian để khám phá và chụp ảnh check-in tại những địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố tuyệt nhất hành tinh này. Lâu đài thời thượng bậc nhất Emirates Palace, khách sạn đỉnh cao nhất toàn cầu Burj Al Arab với kiến trúc mô phỏng cánh buồm Ả Rập căng gió, Khách sạn Atlantis đã từng xuất hiện trong bộ phim “Sex and the City”, tòa tháp cao nhất toàn cầu Burj Khalifa… những “cái nhất’ này của Dubai sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp khi chứng kiến.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Đến Dubai mà không làm một chuyến vượt sa mạc Safari thì coi như chưa tới Dubai”. Nếu nội thành Dubai vẫn chưa đủ “hot”, hãy đến với trải nghiệm cái nóng dữ dội trên lưng lạc đà ở giữa sa mạc Safari và chứng kiến vẻ đẹp ngoạn mục hiếm thấy trong đời: những sóng cát vàng óng dập dìu trải ra đến mênh mông. Ngoài cưỡi lạc đà, bạn cũng có thể chọn phiêu lưu trên sa mạc bằng ô tô gầm cao. Những cú phi xe tốc độ trên sa mạc sẽ khiến bất cứ ai ngồi trên xe lâm vào cảnh tim đập liên hồi, cứ như được đắm chìm vào bối cảnh loạt phim “Fast and Furious” nổi danh.

Dubai còn được biết đến là một thành phố giàu văn hóa với sự tổng hợp của Hồi giáo, văn hóa Ả rập và văn hóa du cư truyền thống, tất cả có thể tìm thấy trong các công trình lịch sử của thành phố. Bảo tàng Dubai, Thánh đường Jumeirah, Đại thánh đường Sheikh Zayed là nơi còn lưu giữ những thành tựu rực rỡ của Hồi giáo, với lối kiến trúc lộng lẫy và không khí linh thiêng.

Cuối cùng, đến Dubai thì không thể không mua sắm bởi thành phố này nổi tiếng với việc nói không với các loại thuế. Bạn có thể thỏa sức săn tìm hàng hiệu với mức giá rẻ hơn tại hầu hết các quốc gia khác tại các trung tâm mua sắm rộng lớn như Dubai Mall, YAS Mall và Emirates Mall. Bên cạnh đó là hai khu chợ độc đáo: chợ vàng rẻ nhất thế giới Gold Souk - nơi vàng có thể được bán theo… cân và thỏa sức mặc cả cùng với chợ gia vị Spicy Souk, nơi được mệnh danh là “thiên đường của gia vị bí truyền”. Ngoài ra, đừng quên dành thời gian để tản bộ xung quanh khu phố cổ Bastakiya. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ lưu niệm và các sản vật địa phương, cũng như cảm nhận được sự cổ kính và êm đềm bên cạnh vẻ xa hoa đến độ choáng ngợp thường thấy của thành phố này.

RELATED ARTICLES