Vợ chồng du khách Anh viết thư cảm ơn bác sĩ Việt Nam

16/03/2020

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, đôi vợ chồng du khách người Anh Cath và David Butler đã viết thư để gửi lời cảm ơn đến bệnh viện và những y bác sĩ đã chăm sóc mình, đồng thời thể hiện lòng tin với công tác chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Ông bà Butler là những hành khách trên chuyến bay VN0054 (có bệnh nhân số 17), đến du lịch Việt Nam vào ngày 1/3. Sau 5 ngày ở Hà Nội, cả hai được đưa đến Bệnh viện Đống Đa để kiểm tra, xét nghiệm.

Sau khi trải qua 9 đêm tại khu cách ly, đến ngày 16/3, đôi vợ chồng người Anh được về lại khách sạn. Ông bà gửi lời cảm ơn đến bệnh viện và những y bác sĩ đã chăm sóc mình với những lời tâm sự mộc mạc, chân thành.

Ảnh chụp bức thư do nhân vật cung cấp

Ảnh chụp bức thư do nhân vật cung cấp

Bức thư viết: "Chúng tôi là một cặp vợ chồng người Anh đi du lịch đến Việt Nam ngày 1/3 trên chuyến bay VN54. Sau 5 ngày tuyệt vời ở Hà Nội, chúng tôi đã được đưa đến Bệnh viện Đống Đa để kiểm tra có nhiễm Covid-19 không, vì có một cô gái người Việt Nam trên cùng chuyến bay với chúng tôi đã được xét nghiệm dương tính.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chúng tôi được thông báo là sẽ phải cách ly 14 ngày nhưng cũng cảm thấy đỡ lo lắng khi kết quả xét nghiệm của chúng tôi đều âm tính, chúng tôi chưa bị nhiễm virus.

Trang thiết bị của bệnh viện ở đây rất khác với ở Anh, tuy nhiên chúng tôi có tất cả những gì chúng tôi cần. Chúng tôi đã phải khá vất vả vì vấn đề ngôn ngữ cho đến khi tìm được một bác sĩ nói được tiếng Anh, người đã giúp chúng tôi rất nhiều và cung cấp đầy đủ thông tin. Hướng dẫn viên của chúng tôi từ công ty ICS, Nam, cũng đã hỗ trợ chúng tôi và cho chúng tôi một số vật dụng mà những người đi du lịch như chúng tôi không mang theo.

Chúng tôi rất hiểu thực tế này, đây là điều cần làm trong hoàn cảnh hiện nay và chúng tôi rất biết ơn bệnh viện cũng như tất cả cán bộ ở đây đã chăm sóc chúng tôi rất tốt."

Ông bà David và Cath Butler người Anh tại khu cách ly ở Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội

Ông bà David và Cath Butler người Anh tại khu cách ly ở Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội

Theo người chụp và chia sẻ bức thư lên mạng xã hội, ông bà Butler đã trở về Anh một ngày sau khi ra viện.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES