Du ngoạn Ninh Bình mùa lúa chín

24/04/2015

Ninh Bình vào mùa có những ruộng lúa xanh xen lẫn vàng óng ả, cộng với nơi gặt, nơi chưa tạo nên những mảng màu sống động trên sông Ngô Đồng. Dịp này, Lữ hành Saigontourist đưa du khách thưởng ngoạn bức tranh thôn dã Bắc bộ ở vùng đất cố đô Hoa Lư, theo hành trình Hà Nội - Ninh Bình - Tam Cốc - Hạ Long 4 ngày, giá trọn gói 6,63 triệu đồng (tiết kiệm 4,185 triệu đồng), khởi hành từ TP.HCM 26, 28/5.

Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, những danh thắng của Ninh Bình đã từng mê hoặc bao khán giả qua những hình ảnh lung linh trong phim Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victor Vũ vào năm 2012. Tháng 6/2014, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, trở thành di sản hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam. Theo tour, du khách sẽ có những trải nghiệm đặc biệt khi cùng Saigontourist “Tận hưởng bản sắc Việt”, hòa mình cùng thiên nhiên diễm tú và không gian văn hóa thấm đẫm chất cổ thi.

 

 

Tam Cốc mùa vàng. Ảnh: internet

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm ở phần rìa châu thổ sông Hồng, Tràng An là nơi hiếm hoi vẫn còn duy trì nghề trồng lúa nước lâu đời. Lúa tại đây chỉ trồng một vụ chiêm, chín rộ vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Những thửa ruộng không cần phải be bờ của nông dân nơi đây được canh tác ngay trên sông Ngô Đồng. Vào mùa thu hoạch, dân làng gặt lúa khi nước ở mấp mé nửa người trong cái nắng chói chang. Trải nghiệm yêu thích của nhiều du khách là được đứng ở mấy mỏm núi nhỏ nhô ra ngay cửa hang ngắm cảnh gặt hái rộn ràng. Trong những ngày này, cả Tam Cốc sáng bừng lên vẻ mộng mơ, dòng sông êm đềm uốn lượn giữa sắc vàng óng ả của cánh đồng lúa chín. Thuyền chầm chậm trên sông, một vùng non nước mây trời đẹp, nên thơ hiển hiện trong bầu không khí trong lành.

 

 

Ngoài khung cảnh những đồng lúa nước độc đáo, Tràng An quyến rũ bởi vẻ đẹp kỳ ảo của những hang động

Ngoài khung cảnh những đồng lúa nước độc đáo, Tràng An còn là vùng đất quyến rũ bởi vẻ đẹp kỳ ảo của những hang động. Ðiều diệu kỳ là các hồ được nối liền nhau bởi gạch nối là những động xuyên thủy có độ dài, ngắn khác nhau. Theo các nhà địa chất, khu Tràng An xưa là một vùng biển cổ, qua quá trình vận động địa chất mà kiến tạo nên và được đánh giá như như một “bảo tàng địa chất ngoài trời”. Hành trình xuôi thuyền theo dòng Ngô Đồng uốn lượn qua những cánh đồng lúa trải dài sẽ mang đến cho du khách những giờ phút ngẩn ngơ khi chiêm ngưỡng vẻ kỳ ảo của ba hang “xuyên thủy động” Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba.

Nhưng có đến Ninh Bình mới thấy hết những lớp trầm tích văn hóa, lịch sử tồn tại hài hòa bên cạnh những thắng cảnh thiên nhiên. Cuộc du ngoạn ngược dòng lịch sử mở ra từ di tích cố đô Hoa Lư - kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam, và khép lại tại đền thờ vua Đinh, vua Lê được xây dựng trên nền cố cung Hoa Lư xưa… Hành trình tour còn đưa du khách tham quan Hà Nội ngàn năm văn hiến và du ngoạn Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO.

Liên hệ đặt tour: 1900 1808 hoặc đặt tour trực tuyến tại www.dulichtietkiem.com.

 

RELATED ARTICLES