Sở Du lịch TP.HCM hợp tác với doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam

09/03/2022

Thành phố Hồ Chí Minh ký kết thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp và công ty du lịch - lữ hành, nhằm tăng cơ hội mở rộng quảng bá hình ảnh đến các công ty và công dân châu Âu tại Việt Nam cũng như nước ngoài; đồng thời nâng cao chất lượng, số lượng khách du lịch đến thành phố.

Chiều 7/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ký kết các thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) giai đoạn 2022-2024 tại TP.HCM. Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau nhằm thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) và du lịch ẩm thực. Đồng thời, hợp tác tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường, thống kê du lịch, đào tạo nguồn nhân lực cũng như chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm về quản lý, điều hành du lịch...

Sự hợp tác cũng cho phép du lịch TP gia tăng cơ hội được mở rộng các kênh trực tiếp quảng bá hình ảnh của thành phố đến các công ty và công dân châu Âu tại Việt Nam cũng như nước ngoài.

Ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham - cho rằng việc Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế từ ngày 15/3 tới là tin tức tốt lành nhất mà cộng đồng doanh nghiệp châu Âu chờ đợi trong hai năm qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong năm 2022, du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách Âu là một trong những thị trường quan trọng của TP.

Khách nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại Bưu điện TP HCM - Ảnh: Lam Giang

Khách nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại Bưu điện TP HCM - Ảnh: Lam Giang

Dịp này, Sở Du lịch TP cũng ký hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) giai đoạn 2022-2027, nội dung chủ yếu tập trung vào mục tiêu nâng cao số lượng, chất lượng khách du lịch, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nói chung và điểm đến thành phố nói riêng.

Ông Hoàng Xuân Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Công ty VIAGS - cho biết, các chính sách mở cửa du lịch quốc tế đã tạo cơ hội cho cả ngành du lịch, hãng hàng không, cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài nước phục hồi và phát triển du lịch hàng không tại Việt Nam.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES