Giỗ Tổ Hùng Vương: Chơi gì ở TP.HCM chỉ trong 1 ngày?

18/04/2024

Dù chỉ có 1 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ TP.HCM đã không bỏ lỡ cơ hội tận hưởng Giỗ Tổ Hùng Vương một cách sôi động và ý nghĩa. Thay vì gác lại những ồn ào náo nhiệt của thành phố, họ tìm đến những địa điểm mới mẻ, trải nghiệm những hoạt động thú vị để "nạp năng lượng" cho bản thân.

Du ngoạn trên sông Sài Gòn bằng Waterbus

Xe buýt sông Sài Gòn (Saigon Waterbus) đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo bạn trẻ và du khách với mức giá chỉ 30.000 đồng cho vé khứ hồi. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm một hành trình khám phá sông Sài Gòn đầy thú vị và mới mẻ.

Du ngoạn trên sông Sài Gòn bằng water bus là trải nghiệm đáng thử khi khách đến TP.HCM.

Du ngoạn trên sông Sài Gòn bằng water bus là trải nghiệm đáng thử khi khách đến TP.HCM.

Tàu 01 Saigon Waterbus di chuyển từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến các bến Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông và ngược lại. Tàu 02 sẽ khởi hành từ Bạch Đằng đến Thủ Thiêm và ngược lại.

Đặc biệt, Saigon WaterGo - buýt sông hai tầng, là phiên bản nâng cấp với tầng 2 có tầm nhìn thông thoáng, lý tưởng cho những ai yêu thích ngắm cảnh thành phố. Buýt hai tầng xuất phát từ bến tàu Bạch Đằng, đi qua các địa điểm nổi tiếng như bến Nhà Rồng, tòa nhà Bitexco, cầu Ba Son và tòa nhà Landmark 81. Trên suốt hành trình, du khách còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như hát, đàn violin và saxophone.

Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn TP.HCM ở một góc rất khác.

Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn TP.HCM ở một góc rất khác.

Bài liên quan

Chèo sup trên sông - ngắm thành phố ở một góc rất khác

Chèo SUP (Stand Up Paddleboarding) là môn thể thao dưới nước mới mẻ nhưng nhanh chóng trở thành trào lưu được giới trẻ TP.HCM ưa chuộng bởi sự đơn giản, tiện lợi và trải nghiệm thú vị.

Chèo  SUP sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho những ai thích những hoạt động ngoài trời.

Chèo SUP sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho những ai thích những hoạt động ngoài trời.

Ưu điểm của môn thể thao này là người chơi không cần biết bơi, chỉ cần nắm vững kỹ thuật chèo cơ bản là có thể di chuyển trên mặt nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước khi bắt đầu hành trình, bạn sẽ được hướng dẫn viên trang bị đầy đủ kỹ năng chèo, cách xử lý tình huống và trang phục bảo hộ như áo phao, túi chống nước để đảm bảo an toàn.

Sự kết hợp giữa vận động thể thao và hòa mình vào thiên nhiên, cùng với tính đơn giản, dễ tiếp cận đã tạo nên sức hút đặc biệt cho chèo SUP, đặc biệt là vào những dịp lễ Tết.

Tham gia chèo SUP để vừa giải tỏa căng thẳng, vừa biết thêm một kĩ năng mới.

Tham gia chèo SUP để vừa giải tỏa căng thẳng, vừa biết thêm một kĩ năng mới.

Hiện nay, các hội nhóm chèo SUP được mở rộng ở nhiều quận như Quận 7, Q.Bình Thạnh và TP. Thủ Đức, mang đến cho bạn trẻ nhiều lựa chọn trải nghiệm thú vị. Chi phí cho mỗi buổi chèo dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng/người/buổi, bao gồm hướng dẫn viên kèm theo.

Giỗ Tổ tránh nóng ở Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên là một địa điểm lý tưởng để tránh nóng và hòa mình vào thiên nhiên trong những ngày hè oi bức. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng với hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài và 2.500 loài thực vật, tạo nên một không gian xanh mát, trong lành, giúp bạn xua tan đi cái nóng bức của thành phố.

Dạo bước trong Thảo Cầm Viên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng.

Dạo bước trong Thảo Cầm Viên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng.

Dạo bước trong khuôn viên rộng lớn hơn 8 ha của Thảo Cầm Viên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng với những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát, những hồ nước trong xanh, cùng thảm cỏ xanh mướt. Tiếng chim hót líu lo, tiếng động vật hú gọi đồng loại hòa quyện cùng tiếng lá xào xạc tạo nên một bản giao hưởng thiên nhiên vô cùng sống động. Thảo Cầm Viên còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như hổ, báo, gấu, voi, vượn, khỉ...

Nơi đây còn là

Nơi đây còn là "nhà" của nhiều loài động vật quý hiếm khác.

Về "lá phổi xanh" - Rừng Sác Cần Giờ

Rừng Sác Cần Giờ, được mệnh danh là "lá phổi xanh" của TP.HCM, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích phượt và khám phá thiên nhiên hoang sơ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương này. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo với đa dạng hệ động thực vật, là nơi sinh sống của nhiều loài quý hiếm như khỉ đuôi dài, cá sấu hoa, trăn đất, kỳ đà...

Cung đường Rừng Sác xanh ấn tượng.

Cung đường Rừng Sác xanh ấn tượng.

Cần Giờ còn có nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn khách thập phương, có thể kể đến như cá chình nướng trui, cua gạch rang muối, lẩu cua đồng... Bạn có thể thưởng thức những món ăn này tại các nhà hàng ven biển hoặc các quán ăn bình dân trong khu vực.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
RELATED ARTICLES