Giới chức Đà Lạt lên tiếng vụ HDV Hàn nói cha vua Bảo Đại sinh 100 con

26/12/2023

Sự việc hướng dẫn viên Hàn Quốc nói "cha vua Bảo Đại sinh 100 con, 50 con lên núi" tại TP Đà Lạt đang được Sở VH-TT&DL Lâm Đồng điều tra làm rõ.

Ngày 25/12, trao đổi với Tri thức - Znews, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, cho biết sau khi ghi nhận thông tin từ đoạn video, đã thông báo đến Sở VH-TT&DL Lâm Đồng. "Thanh tra Sở VH-TT&DL Lâm Đồng đã phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Hiện chưa xác minh được rõ nội dung thuyết minh. Nhưng việc dẫn đoàn trên lãnh thổ Việt Nam mà không có hướng dẫn viên Việt Nam là đã vi phạm quy định", ông Kiệt nói.

Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh hướng dẫn viên người Hàn Quốc đưa du khách Hàn Quốc đi tham quan các di tích văn hóa, lịch sử tại Đà Lạt. Tại các địa điểm này, hướng dẫn viên tự thuyết minh cho đoàn du khách và không có sự xuất hiện của hướng dẫn viên người Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Dinh Bảo Đại. Ảnh: Chuyện Xưa.

Dinh Bảo Đại. Ảnh: Chuyện Xưa.

Các thông tin do hướng dẫn viên này thuyết minh hoàn toàn sai lệch về lịch sử văn hoá Việt Nam. Cụ thể, nội dung dịch trong đoạn video quay cảnh hướng dẫn viên Hàn Quốc thuyết minh tại Dinh 3 (Dinh Bảo Đại) về vua Bảo Đại, như sau:

"Vua sống ở châu Âu, mẹ là Hoàng Thị Cúc. Cha Bảo Đại sinh được 100 người con toàn nam, 50 theo mẹ lên núi, 50 con theo cha xuống biển. Người này mở rộng nhiều đất cho Việt Nam. Vua Bảo Đại cao 176 cm, xây 3 căn nhà để nghỉ ngơi trên Đà Lạt".

Trong đoạn video, nội dung cha của vua Bảo Đại sinh được 100 người con toàn nam rất vô lý nhưng không có du khách nào phản ứng, ngược lại còn nhận được sự tò mò, thích thú. Sau thông tin từ đoạn video trên, trong cộng đồng du lịch, HDV và kể cả du khách đã có nhiều phản ứng tiêu cực.

- Nguồn: zingnews.vn
RELATED ARTICLES