Hải Phòng giới thiệu bản đồ "food tour" cho khách du lịch

09/05/2022

Bản đồ "Lòng vòng ẩm thực" giới thiệu loạt địa điểm ăn uống ưa thích nhất được nhiều người dân, du khách lựa chọn, đánh giá và khẳng định chất lượng trong nhiều năm.

Ngày 7/5 vừa qua, Sở Du lịch Hải Phòng đã công bố bản đồ ẩm thực trực tuyến. Đồng thời, ấn phẩm sẽ có bản in phát miễn phí tại ga Hải Phòng trong thời gian tới. Bản đồ cung cấp thông tin về các món ngon tại Hải Phòng để du khách dễ dàng lựa chọn hàng quán.

Bản đồ ẩm thực được Sở Du lịch Hải Phòng công bố

Bản đồ ẩm thực được Sở Du lịch Hải Phòng công bố

Để tránh tình trạng quá tải, mỗi món ăn trên bản đồ ẩm thực được gợi ý nhiều quán, phục vụ khẩu vị đa dạng cho du khách. Những quán xuất hiện trên bản đồ được lựa chọn với tiêu chí ngon, được người địa phương công nhận và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những món ăn đường phố Hải Phòng - Ảnh: VNexpress.

Những món ăn đường phố Hải Phòng - Ảnh: VNexpress.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết lượng du khách đến Hải Phòng đang trên đà tăng cao. Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đến nay, thành phố này đón khoảng 30.000 lượt du khách từ Hà Nội đến "food tour".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Food tour là một đặc trưng của du lịch Hải Phòng. Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách đến Hải Phòng để thực hiện food tour bằng tàu hoả là khoảng hơn 25.000 lượt khách. Trong đó, hai ngày 30/4 và 1/5 cao điểm với 6.000-7.000 lượt mỗi ngày", ông Vũ Huy Thưởng thông tin.

Từ Hà Nội, xe máy thường là lựa chọn tiện lợi đối với các bạn trẻ thường thực hiện chuyến food tour Hải Phòng. Nhưng tàu hỏa và xe khách cũng thuận tiện đối với những người thích thảnh thơi lại ít bụi bặm hơn. Đến Hải Phòng có thể thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển đến các trung tâm ẩm thực đường phố như: Trần Nhật Duật (còn gọi là chợ Cố Đạo), chợ Cát Bi, phố Đội Cấn (chợ Lương Văn Can), chợ Cột Đèn…

Bánh mì Pate Hải Phòng - Ảnh: VNexpress.

Bánh mì Pate Hải Phòng - Ảnh: VNexpress.

Sắp tới, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ sản xuất các clip giới thiệu thực tế các trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Hải Phòng. Đồng thời, Hải Phòng cũng sản xuất nội dung hướng dẫn chi tiết các địa điểm lịch sử, đô thị, kiến trúc, cảnh quan… của thành phố Cảng để các bạn trẻ có thể check-in. Ngoài ra, Sở cũng đang phối hợp với các ban ngành để xây dựng tuyến xe điện chở khách từ ga tàu tới các hàng ăn với giá phải chăng.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES