Du lịch Hà Nội ứng phó với đợt bùng phát dịch bệnh lần hai

10/08/2020

Ngay khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ hai bùng phát, ngành du lịch Hà Nội đã kích hoạt lại công tác phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách.

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ hai bùng phát tại Việt Nam đã khiến lượng khách du lịch trong nước cũng như tại Hà Nội sụt giảm mạnh. Tuy nhiên những biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách và người dân vẫn được đặt lên hàng đầu. Các cơ quan du lịch lẫn đơn vị doanh nghiệp kinh doanh trong địa bàn thành phố đã cùng nhau lên kế hoạch ứng phó, kích hoạt hệ thống phòng ngừa dịch bệnh.

Empty

Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, sẽ tạm hoãn các hoạt động du lịch tập trung trong tháng 8. Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ lữ hành trên địa bàn Hà Nội tạm dừng tổ chức những chương trình tham quan, du lịch đến các địa phương đang có dịch. Sản phẩm du lịch mới cũng cần được các đơn vị lữ hành chuẩn bị để ngay khi dịch bệnh kiểm soát tốt hơn, Hà Nội sẽ phát động kích cầu du lịch trở lại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện tại, những điểm đến du lịch trên địa bàn Hà Nội như: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn… đều bắt buộc thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19 cho khách tham quan. Các điểm tham quan sẽ được phun khử trùng, đề nghị du khách đeo khẩu trang. Đối với không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm cần tạm dừng các hoạt động lễ hội, tập trung đông người nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Empty

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho doanh nghiệp lữ hành trong mùa dịch bệnh, Hiệp hội Du lịch Hà Nội cũng đã có công văn đề nghị Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch trong cả nước tạo điều kiện, vận động các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ trên địa bàn cùng chia sẻ thiệt hại do dịch Covid-19 thông qua các hình thức bảo lưu tour, bảo lưu dịch vụ đến thời điểm thích hợp, không phạt hủy hoặc có thể hoàn lại chi phí cho các doanh nghiệp lữ hành.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES