Hà Nội và TP.HCM lọt top những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

03/06/2020

Trang Reader’s Digest vừa có bài viết giới thiệu 12 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, Việt Nam vinh dự có 2 đại diện được nêu tên là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Trang Reader's Digest (Mỹ) vừa đưa ra bảng đánh giá những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á. Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là những điểm đến được xướng tên.

Empty

Cùng nằm trong top 12 thành phố của châu Á hấp dẫn nhất thế giới do Reader's Digest bình chọn còn có: Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Ma Cao (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc)...

Đứng đầu danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á là Tokyo của Nhật Bản. Đây là một thiên đường du lịch có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những tòa nhà chọc trời là cung điện hoàng gia và các ngôi đền cổ kính. Hàng năm, Tokyo thu hút hàng triệu người đến tham quan, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào nở.

Traffic-in-front-of-Ho-Chi-Minh-City-Hall-at-twilight

Xếp vị trí thứ 8, sau Seoul, là thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam. Reader's Digest đánh giá rằng nhiều năm trở lại đây, TP. Hồ Chí Minh là thành phố trẻ năng động và liên tục được các tờ báo, chuyên trang du lịch quốc tế khen ngợi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Những điểm du lịch nổi tiếng như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, chợ Bến Thành, chùa Giác Lâm, Dinh Độc Lập, bảo tàng Chứng tích Chiến tranh… đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, nơi này cũng là cửa ngõ đặc biệt của du lịch miền nam Việt Nam, du khách đến đây có thể mua tour đi khám phá các miệt vườn với nhiều loại trái cây, đồng lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Empty

Ở vị trí thứ 10 chính là thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Báo chí quốc tế đã dành nhiều lời khen có cánh cho du lịch Hà Nội về cảnh quan, văn hóa và tinh hoa ẩm thực. Tại Hà Nội, du khách có thể tham quan các quần thể di tích lịch sử nổi tiếng như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò; những ngôi đền, chùa có phong cảnh tuyệt đẹp như chùa Trấn Quốc, đền Ngọc Sơn hay trải nghiệm những khu chợ nhộn nhịp, đông đúc…

duongtau-15730414947011432462133

Bên cạnh đó, Hà Nội còn có phố cổ rêu phong, phố đi bộ náo nhiệt, ẩm thực thơm ngon… được du khách quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Hanoi-Street-Food-Tours

Sau cùng, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều là những địa điểm thuận tiện để du khách bắt đầu hành trình tham quan, khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn trên khắp đất nước Việt Nam và cả trong khu vực Đông Nam Á.

Sự ghi nhận của Reader's Digest và du khách quốc tế sẽ tạo đà để "hai đầu tàu" của du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm nay.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES