Hội An hoạt động du lịch trở lại từ tháng 6

28/05/2020

Các hoạt động du lịch tại phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế chính thức khởi động lại từ tháng 6. Đặc biệt, khu Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn cũng sẽ mở cửa trở lại với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam), cho biết: "Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát tốt; đồng thời sớm phục hồi du lịch nên thành phố thống nhất tổ chức lại các hoạt động bán vé tham quan, phố đêm, phố đi bộ và xe không động cơ; các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trình diễn nghề... tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế từ ngày 1/6".

Hiện Hội An đã mở cửa tham quan miễn phí một số điểm như chùa Cầu, chùa Ông, bảo tàng làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa nước Cẩm Thanh, Cù lao Chàm... Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội không có các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn cũng khôi phục hoạt động du lịch và sẽ bán vé cho khách tham quan. Đặc biệt, khu di sản sẽ áp dụng chương giảm giá vé cho du khách, từ 1/6 đến hết 1/9/2020.

Cụ thể, khách đoàn được giảm 30% vé trên tổng đoàn khách và 50% đối với khách đoàn có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Nam (đoàn khách có số lượng từ 3 người trở lên). Đối với học sinh, sinh viên sẽ được giảm 50% trên tổng đoàn nhưng thu phí dịch vụ (30.000 đồng/người, áp dụng trên cả nước), học sinh dưới 16 tuổi được miễn phí tham quan. Đoàn khách có từ 10 người trở lên được một hướng dẫn viên phục vụ miễn phí, được chụp hình với diễn viên múa Chăm tại không gian nhà biểu diễn sau mỗi xuất diễn.

thanh-dia-my-son-1440

Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cũng thống nhất đề xuất gói "Cảm ơn - Thank you", miễn phí 100% giá một ngày nhằm tri ân đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES