Tây Ban Nha mở cửa chào đón du khách nước ngoài vào tháng 7

26/05/2020

Chính phủ quốc gia từng là ổ dịch Covid-19 lớn của thế giới tuyên bố sẽ hủy yêu cầu cách ly 2 tuần đối với du khách và mời khách nước ngoài trở lại trong mùa hè này

Là một trong những nước châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Tây Ban Nha đang từng bước khắc phục hậu quả do đại dịch để lại. Đến nay khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, Tây Ban Nha dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt và học sinh đã có thể đến trường trở lại.

Empty

Ngày 25/5, quốc gia có lượng du khách trong và ngoài nước nhiều thứ hai thế giới này đã lên tiếng để mời gọi du khách nước ngoài trở lại nước này từ tháng 7 tới. Chính phủ Tây Ban Nha cũng đã xác nhận kể từ 1/7, nước này sẽ huỷ bỏ yêu cầu cách ly bắt buộc trong 2 tuần đối với du khách nước ngoài.

Phát biểu trên đài phát thanh Onda Cero, Bộ trưởng Du lịch Tây Ban Nha - ông Reyes Maroto khẳng định "sẽ thật tuyệt" khi du khách khắp nơi lên kế hoạch nghỉ hè tại Tây Ban Nha vào tháng 7 tới với những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Cùng ngày, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez Laya cũng chia sẻ một trạng thái trên mạng xã hội Twitter của mình: "Điều tồi tệ nhất đã qua đi. Trong tháng 7, Tây Ban Nha sẽ dần mở cửa trở lại cho du khách quốc tế, bỏ cách ly, đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn y tế. Chúng tôi mong chào đón các bạn".

Động thái mở cửa này đã cho thấy nỗ lực cứu vớt nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng của quốc gia châu Âu này. Theo ước tính, ngành du lịch Tây Ban Nha hàng năm đã thu hút khoảng 80 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Ngành du lịch chiếm đến 12% GDP và tạo ra nhiều công ăn việc làm.

Empty

Cũng trong ngày 25/5, người dân ở thủ đô Madrid - một trong những nơi từng là "ổ dịch" của Tây Ban Nha - cũng đã bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường. Công viên chính Retiro cũng như các quán bar và nhà hàng cũng được phép mở cửa trở lại với 50% công suất. Tuy nhiên, người dân vẫn phải đảm bảo các biện pháp giãn cách xã hội, được tụ tập không quá 10 người, đeo khẩu trang bắt buộc tại những nơi công cộng.

Empty

Khi cái nắng hè đang ngày một oi ả, các bãi biển dọc miền bắc Tây Ban Nha cũng như tại một số khu vực ở miền Nam trong đó có quần đảo Canary và Balearics đã được mở lại để người dân có thể giải nhiệt. Hiện chỉ người dân địa phương mới được hưởng lợi do lệnh cấm đi lại giữa các vùng vẫn còn hiệu lực.

Empty
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES