Disneyland Thượng Hải mở cửa trở lại

07/05/2020

Disney cho biết công viên giải trí Disneyland ở Thượng Hải, Trung Quốc sẽ mở cửa trở lại vào ngày 11/5. Đặc biệt, Disney sẽ áp dụng bộ quy tắc an toàn mới để đảm bảo an toàn cho du khách

Vào tháng 3 vừa qua, các công viên Disney trên toàn cầu đã đưa ra quyết định đóng cửa trước đại dịch Covid-19. Và đến nay, trước tình hình kiểm soát dịch khả quan tại Trung Quốc nói chung và Thượng Hải nói riêng, công viên Disneyland Thượng Hải, công viên Wishing Star và khách sạn Shanghai Disneyland sẽ chính thức mở cửa trở lại ngay trong tuần tới, ngày 11/5/2020. Điều này đánh dấu sự mở cửa trở lại đầu tiên trong chuỗi công viên của Disney kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát nặng nề.

d7cd010e-847f-11e6-8fff-f52227c06034_image_hires

"Chúng tôi hiểu rằng du khách đang mong chờ được quay trở lại Disneyland như thế nào và dàn diễn viên của chúng tôi cũng rất vui mừng khi được quay trở lại với công việc." - ông Bob Chapek, Giám đốc điều hành Công ty Walt Disney chia sẻ.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho sự mở cửa này, Disney sẽ áp dụng rất nhiều biện pháp an toàn mới để đảm bảo sức khỏe cho các du khách tham quan. Disney sẽ yêu cầu tất cả du khách phải đeo khẩu trang trong quá trình vui chơi, ngoại trừ lúc ăn uống. Bên cạnh đó, Disney Thượng Hải cũng sẽ duy trì nghiêm ngặt việc kiểm tra thân nhiệt cũng như sử dụng mã QR Shanghai Health do chính phủ cấp - một hệ thống theo dõi và phát hiện sớm được sử dụng ở Trung Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
8f5820b4c7134ddfb4286487f853b2f7

Disney cho biết họ cũng sẽ kiểm soát mật độ khách, hạn chế số lượng khách tham quan với hệ thống đặt phòng và nhập cảnh tiên tiến, tăng các biện pháp khử trùng và tiệt trùng, đào tạo nhân viên về tương tác không tiếp xúc để giảm thiểu rủi ro. Được biết, giới chức Thượng Hải đang áp dụng giới hạn lượng du khách tới Disneyland Thượng Hải không được vượt quá 24.000 du khách mỗi ngày.

Disneyland Thượng Hải cũng sẽ sử dụng các công nghệ đo lường mật độ du khách tại các khu vực để hạn chế sự tập trung đông người cũng như hạn chế số lượng người xếp hàng tại các điểm vui chơi.

coronavirus_20200126085516

Giám đốc Y khoa của công viên Disney - Tiến sĩ Pamela Hymel cho biết: "Đây là một dấu hiệu đáng khích lệ cho các công viên và địa điểm bán lẻ của Disney trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình!”. Ông Hymel cũng cho biết rằng công ty đang lên kế hoạch cho các công viên ở Mỹ mở cửa lại theo từng giai đoạn, bao gồm cả việc sử dụng “xếp hàng ảo”.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES