Có một Disneyland hiu quạnh và vắng khách đến lạ thường

26/09/2019

Trái với những "người anh em" khác thuộc hệ thống công viên Disneyland luôn đông đúc và vui vẻ, chi nhánh tại Hong Kong lại không có mấy du khách lai vãng, trống trãi và cực kỳ lạnh lẽo.

Những du khách hiếm hoi đến đây có lẽ sẽ rất ngạc nhiên khi không còn chứng kiến các cảnh chen lấn mua vé tham quan như từng xảy ra trước đó. Ngay cả các khu vực trò chơi, những cửa hàng bán đồ lưu niệm hay tòa lâu đài trung tâm lộng lẫy, tất cả đều rất thưa thớt người qua lại. Cảnh vui vẻ, sôi động đáng lẽ phải tồn tại trong mọi công viên của Disneyland, lại không xuất hiện ở Hong Kong, ít nhất là tại thời điểm này.

Empty
Công viên Disneyland tại Hong Kong vắng vẻ du khách đến tham quan.

Công viên Disneyland tại Hong Kong vắng vẻ du khách đến tham quan.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng u buồn, trống trải này là bởi Disneyland, cũng như mọi địa điểm vui chơi khác ở Hong Kong đều bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình kéo dài. Kể từ khi hàng triệu người dân đổ ra đường phản đối dự luật dẫn độ vào tháng 6/2019, không chỉ nền kinh tế Hong Kong mà ngành du lịch cũng bị thiệt hại nặng nề.

Cục Tài chính Hong Kong cho biết các ngành bán lẻ và khách sạn đều đang chịu những tổn thất to lớn. Các nhà nghỉ, khách sạn ở Hong Kong đều mất một lượng khách khổng lồ khi tỉ lệ đặt phòng giảm khoảng 40% đến 70%. Cùng lúc đó, Sân bay Quốc tế Hong Kong trong tháng 8/2019 đã giảm 12,4% lượng hành khách so với cùng kỳ năm ngoái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các đường tàu cổ tích, vòng xoay ngựa gỗ vốn đông đúc giờ đây đều rất vắng vẻ.

Các đường tàu cổ tích, vòng xoay ngựa gỗ vốn đông đúc giờ đây đều rất vắng vẻ.

Disneyland chính là nơi phản ánh rõ rệt nhất tình trạng sụt giảm khách du lịch đến Hong Kong. Một nơi lẽ ra phải luôn trong tình trạng đông đúc, ồn ào lại trống vắng và hiu quạnh đầy buồn tẻ. Tất cả các hạng mục tại đây đều vắng khách, người ta lo ngại những căng thẳng về chính trị và xã hội nên không còn dám đến Hong Kong để vui chơi.

Mặc dù âm nhạc vẫn phát réo rắt ở khắp nơi, và khi đêm xuống, những ánh đèn đủ màu sắc lại soi chiếu rực rỡ mọi ngả đường, nhưng điều đó không mang đến được không khí vui nhộn cho nơi đây. Cuộc vui mang tên Halloween luôn thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm giờ đây cũng đứng trước nguy cơ thất bại dù Disneyland đã đưa ra nhiều quảng cáo về các chương trình hấp dẫn.

Disneyland Hong Kong đang lâm vào một cuộc khủng hoảng khi lượng khách du lịch ngày càng sụt giảm.

Disneyland Hong Kong đang lâm vào một cuộc khủng hoảng khi lượng khách du lịch ngày càng sụt giảm.

Theo các nhà quản lý Sân bay Quốc tế Hong Kong, lượng du khách sụt giảm lớn nhất đến từ Trung Quốc đại lục, Đông Nam Á và Đài Loan. Trong đó, khách Trung Quốc chiếm đến 76% lượng khách du lịch đến Hong Kong. Thay vì đến đây, nhiều khách nước này giờ đây chọn đến Disneyland Thượng Hải, khiến tình hình kinh doanh của Disneyland Hong Kong càng thêm tồi tệ, khó khăn.

Không chỉ Disneyland Hong Kong mà nhiều nhà hàng, khách sạn lớn tại đây cũng lâm vào cảnh ế ẩm. Một số khách sạn yêu cầu nhân viên nghỉ phép không lương, số khác thậm chí còn sa thải. Theo CNN, ước tính có 700 nhân viên nhà hàng đã mất việc kể từ tháng 6/2019.

Nguyên Bảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES