6 trải nghiệm chơi đêm ở Hà Nội được CNN giới thiệu

24/07/2020

Xem múa rối, thử món ăn đường phố, ghé các câu lạc bộ âm nhạc địa phương… là những trải nghiệm không thể bỏ qua nếu muốn tận hưởng một đêm Hà Nội đúng nghĩa.

Viết trên tờ CNN, tác giả Chris Anderson bày tỏ: "Hà Nội trở nên sống động vào ban đêm với những con đường lấp lánh và những khu chợ sáng đèn, nhộn nhịp. Bạn có thể thử một tour đi bộ trong khu phố Hà Nội, nếm thử một loạt các món ngon, đến các câu lạc bộ âm nhạc...".

0cover

Còn theo tác giả Connla Stokes, những buổi tối đi dạo và xem biểu diễn đến đêm muộn ở một câu lạc bộ nhạc jazz... là cách tận hưởng cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất khi du lịch Hà Nội.

Hãy cùng điểm qua 6 trải nghiệm đêm do Chris và Connla gợi ý cho khách du lịch tới Hà Nội nhé!

Xem biểu diễn ở Nhà hát Lớn

0d349f6d_w

Mỗi tối, bên bờ hồ Hoàn Kiếm thường đông đúc người đi bộ, chạy bộ, thể dục nhịp điệu hoặc tham gia các hoạt động biểu diễn đường phố vào cuối tuần. Sau khi đi dạo bên bờ hồ ngắm cảnh, Connla Stokes gợi ý khách du lịch có thể tiến đến Nhà hát lớn Hà Nội - nơi tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật thường xuyên của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, chương trình xiếc Việt Nam Làng tôi...

nhahat (9)

Được mệnh danh là một trong những "thánh đường nghệ thuật" của Việt Nam, Nhà hát lớn Hà Nội luôn có những chương trình nghệ thuật đặc sắc, chất lượng cao để phục vụ người dân thủ đô và du khách.

Thăm nhà hát Múa rối Thăng Long

Từ Nhà hát Lớn Hà Nội chỉ mất vài chục phút đi bộ, du khách sẽ đến với Nhà hát Múa rối Thăng Long nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng ngay cạnh bờ Hồ. Múa rối Việt Nam có lịch sử từ gần 1.000 năm trước, được các nghệ sĩ lưu giữ và cải tiến qua năm tháng. Với gần 300 chỗ ngồi, rạp múa rối Thăng Long luôn sáng đèn mỗi tối với các vở diễn cổ truyền cũng như hiện đại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các vở diễn độc đáo nơi đây đã từng tham gia rất nhiều các cuộc thi nghệ thuật rối trên thế giới và được nhiều khán giả đến quốc tế yêu mến. Chương trình biểu diễn vào tất cả các ngày trong tuần với 5 suất diễn: 15h, 16h10, 17h20, 18h30 và 20h.

Món ăn đường phố

1

Chris Anderson và Connla Stokes cũng như bao du khách nước ngoài khác, họ đều bị thu hút và ấn tượng với các món ăn đường phố ở Hà Nội. Nộm bò khô, phở bò, lẩu, đồ nướng ... là những món ăn không thể thiếu trong thực đơn về đêm.

"Những người muốn tìm hiểu sâu về văn hóa địa phương chắc chắn nên thử ghé qua hàng thịt nướng, ăn bánh mì, uống cà phê ở Hà Nội", phóng viên Chris Anderson viết.

Chris còn viết thêm về nộm bò khô với những sợi đu đủ xanh dai và giòn, ăn kèm thịt bò khô và nước chấm chua ngọt là món ăn nhẹ phù hợp trước khi dùng bữa chính. Ngoài ra còn có món bún chả từng được cực tổng thống Mỹ Barack Obama thử trong chuyến thăm Việt Nam. Chả băm ướp gia vị đậm đà, chả miếng gồm những lát thịt ba chỉ nướng cháy cạnh đi với nước chấm chua ngọt, bún tươi và rau sống.

Bia hơi vỉa hè

11540192615r1200x0webp-1570196-4302-9666-1570420229_1200x0

Nếu đến Hà Nội vào những ngày hè nắng nóng, khách du lịch chắc chắn nên thử bia hơi - thức uống giải khát vỉa hè phổ biến tại Hà Nội.

"Thật tiện lợi, bia hơi thường được bán ngay bên đường. Người uống ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ, chỉ mất khoảng vài chục nghìn đồng để mua một, hai cốc bia. Vào buổi tối, những du khách trẻ tuổi đến những Góc Bia như phố Tạ Hiện để trò chuyện, ăn những món nhắm kèm bia cực ngon", Connla Stokes viết.

Với giá thành dễ chịu về cả bia lẫn đồ nhắm cùng không gian phố xá trẻ trung, phố bia Tạ Hiện đang trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách nước ngoài khi đến với Hà Nội.

Mua sắm đồ thủ công

56fb3bab8e951

Trong những ngày ở Hà Nội, Chris Anderson đã dành một buổi tối để mua sắm những đồ thủ công ngay tại Hà Nội. Đi dạo trên các phố cổ gần bở Hồ, Chris có thể tìm thấy các cửa hàng thủ công hoặc cửa hàng kinh doanh sản phẩm phi lợi nhuận.

collective-memory

Ở đây bán các loại túi, trang sức, sản phẩm vải dệt tay chất lượng cao, theo phong cách đương đại nhưng với những kỹ thuật truyền thống đầy bản sắc. Khách du lịch cũng có thể ghé thăm các cửa hàng bán tranh, sản phẩm trang trí nhà cửa từ sơn mài, đồ thổ cẩm, tơ lụa... để tìm các món quà mang dấu ấn văn hóa Việt.

Cafe, Quán bar địa phương

hanoi_4-quan-cafe-tuong-vang-o-ha-noi-12

Connla Stokes ấn tượng với những quán cà phê, quán bar, pub âm nhạc quy mô vừa và nhỏ ở Hà Nội. Đặc biệt là những nơi thường xuyên tổ chức các triển lãm, biểu diễn nghệ thuật dành cho các cá nhân và nhóm nghệ thuật nhỏ.

Empty

Connla nhắc đến Hanoi Rock City, Tadioto, Savage... với những đêm nhạc jazz, cổ điển, những thước phim cổ đen trắng hay cả những đêm nhạc sôi động của đời sống giới trẻ Hà Thành.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES