24 giờ "đổi gió" với những cái nhất ở Hà Nội

28/11/2019

Cuối tuần, nhiều gia đình lựa chọn ra ngoại thành để thay đổi bầu không khí trước khi bắt đầu chuỗi ngày làm việc mới. Tuy nhiên, không cần phải đi xa, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một hành trình gần hơn mà vẫn đầy mới mẻ, thư thái.

14h: Check-in khách sạn

Ngay trong lòng Hà Nội có hàng chục khách sạn 5 sao, nhưng không phải ở đâu cũng sở hữu không gian giống một resort thu nhỏ và gần trung tâm như InterContinental Hanoi Westlake. Đây là khách sạn duy nhất nổi hoàn toàn trên mặt nước tại hồ Tây. Các phòng đều xây hướng ra hồ, tạo cho người ở cảm giác thư giãn trong các bungalow nổi.

Khách sạn có gần 300 phòng, 3 nhà hàng và 3 quán bar. Nếu mua ưu đãi cuối tuần, bạn sẽ được check-in muộn đến 16h.

Khách sạn có gần 300 phòng, 3 nhà hàng và 3 quán bar. Nếu mua ưu đãi cuối tuần, bạn sẽ được check-in muộn đến 16h.

Bước chân vào khuôn viên khách sạn, bạn sẽ nhận thấy không gian thanh bình, khoáng đạt khác xa với ồn ào khói bụi bên ngoài. Sau khi nhận phòng, bạn có thể đi dạo hoặc ghé chùa Kim Liên 800 năm tuổi nằm ngay bên cạnh. Đợi đến khoảng 17h là thời khắc mặt trời từ từ lặn với những quầng sáng đỏ rực. Hồ Tây vốn nổi tiếng là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội, do đó bạn không nên bỏ qua cơ hội ngắm khoảnh khắc ấy ngay từ ban công phòng nghỉ. Khách sạn cũng phục vụ trà chiều cho khách có nhu cầu với không gian riêng và view tuyệt đẹp.

19h: Ăn tối với bít-tết

Dùng bữa tại nhà hàng trên cao để ngắm toàn cảnh thành phố lung linh ánh đèn là gợi ý cho ngày “đổi gió” này. Bạn sẽ khó lòng bỏ qua view từ nhà hàng ở độ cao 300 m, nằm trong khách sạn cao nhất Hà Nội - InterContinental Hanoi Landmark72. Trong đó, tọa lạc tại tầng 62 là Stellar Steakhouse, nhà hàng bít-tết cao cấp nhất châu Á - giải thưởng do World Luxury Restaurant Awards trao tặng năm 2019.

Nhà hàng bít-tết trên tầng 62 mở cửa từ 18h đến 22h30 hàng ngày.

Nhà hàng bít-tết trên tầng 62 mở cửa từ 18h đến 22h30 hàng ngày.

Mỗi tối, nhà hàng chỉ phục vụ khoảng 10 bàn với món chính gồm những loại bò hảo hạng của thế giới, từ Australia đến Nhật, Mỹ. Có thể bạn sẽ hơi bối rối với các loại thịt được liệt kê trong thực đơn cùng vô số cách chế biến, nguyên liệu ăn kèm và các loại nước sốt. Tuy nhiên, nhân viên ở đây sẽ tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp để bạn có bữa tối hợp khẩu vị nhất. Ngoài thịt bò, nhà hàng cũng phục vụ trứng cá tầm, hải sản, các loại thịt nguội và phô mai. Trẻ em có thực đơn riêng với burger, mì spaghetti và không thể thiếu bít-tết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ngoài ra, từ nay đến 30/12/2019, nếu là thành viên IHG Rewards Club, bạn sẽ được giảm giá 10-30% khi dùng bữa tại các nhà hàng, bar của khách sạn thuộc tập đoàn này. Đây là chương trình “Món ngon trong ngày” lần đầu được áp dụng với khách lưu trú và không lưu trú.

22h: Thư giãn tại Sunset bar

Đây là quán bar nổi giữa hồ Tây, nằm trong khuôn viên khách sạn 5 sao InterContinental Hanoi Westlake. Với những bản nhạc du dương, ánh đèn dịu nhẹ, không gian quán mang đến du khách sự dễ chịu để tận hưởng những ly cocktail và thư giãn cuối ngày. Nơi này không quá ồn ào hay đông đúc mà ngược lại, ai cũng dễ dàng tìm cho mình một góc riêng nhưng không hề thấy lạc lõng. Một số cocktail nổi bật của quán gồm Sapa Spring, Hanoi Breeze, Pomelo freeze… Bạn có thể chọn không gian trong nhà hoặc ngoài trời để ngắm những ánh đèn phản chiếu xuống mặt hồ lăn tăn sóng.

Quán bar trong khách sạn mở từ 16h đến 24h.

Quán bar trong khách sạn mở từ 16h đến 24h.

8h: Ăn sáng

Nếu có thể dậy sớm, hãy chạy bộ một chút trên con đường ven hồ. Đây là nơi nhiều người chọn bắt đầu ngày mới để hít thở bầu không khí trong lành trước khi dùng bữa sáng. Khách sạn có ba nhà hàng phục vụ ăn sáng, trong đó, Diplomat Lounge cho khách lựa chọn set menu thay vì buffet. Không gian ở đây nhỏ hơn nhưng yên tĩnh, view nhìn ra công viên ven hồ với nhịp sinh hoạt thường nhật của người dân quanh đây.

Hồ Tây là nơi bạn có thể cảm nhận được sự yên bình giữa thủ đô náo nhiệt.

Hồ Tây là nơi bạn có thể cảm nhận được sự yên bình giữa thủ đô náo nhiệt.

Ngoài chùa Kim Liên, bạn có thể dễ dàng khám phá các điểm tham quan quanh chỗ nghỉ như phủ Tây Hồ, vườn hoa Nhật Tân, chùa Trấn Quốc, cầu Long Biên… Các điểm này cách khách sạn trong vòng bán kính 3 km.

Đến 12h, bạn làm thủ tục check-out khách sạn và khép lại hành trình 24 giờ "khám phá" Hà Nội - tuy ngắn ngủi nhưng đảm bảo đem đến cho bạn sự hứng khởi và đầy thư thái sau một tuần bận rộn.

thông tin thêm

“Món ngon trong ngày” là chương trình mang đến các ưu đãi ẩm thực độc quyền đối với thành viên của chương trình IHG Rewards Club ở khắp khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Đông Nam Á, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi và Australia. Thành viên Club and Gold Elite có thể được giảm giá 10-25%, trong khi các thành viên Platinum và Spire Elite and Intercontinental Ambassadors sẽ nhận ưu đãi 15-30%.

Chi tiết truy cập: www.ihg.com/TodaysSpecial

Lan Oanh
RELATED ARTICLES