Khách nước ngoài được miễn visa vào khu kinh tế ven biển Việt Nam

26/11/2019

Vừa qua vào ngày 25/11, Chính phủ đã ra quyết định miễn thị thực thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào các khu kinh tế ven biển Việt Nam, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2020.

Chiều 25/11, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, với 404 đại biểu tán thành (tỷ lệ 83,64%); 26 người không tán thành (5,38%); 16 phiếu không biểu quyết (3,31%).

Theo đó, luật mới bổ sung quy định miễn thị thực có thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển (hiện cả nước có 18 khu, bao gồm hai huyện đảo Phú Quốc, Vân Đồn); giao Chính phủ quyết định khu kinh tế ven biển nào được miễn thị thực nếu đáp ứng đủ bốn điều kiện.

Luật mới được thông qua tạo động lực thu hút du khách quốc tế đến du lịch Việt Nam

Luật mới được thông qua tạo động lực thu hút du khách quốc tế đến du lịch Việt Nam

Các điều kiện gồm: có sân bay quốc tế, không gian riêng biệt; ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội; không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo giải trình của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, khi góp ý dự thảo Luật, bên cạnh nhiều ý kiến nhất trí với quy định trên, có những đại biểu cho rằng cần quy định chặt chẽ, bổ sung điều kiện về khu kinh tế ven biển cho đầy đủ để không ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh. Một số đại biểu đề nghị cân nhắc vì bờ biển Việt Nam dài, sẽ khó khăn trong quản lý và đảm bảo an ninh trật tự; ý kiến khác đề nghị không miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển.

Tuy nhiên, Thường vụ Quốc hội nhận định, quy định miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển với bốn điều kiện trên là "đảm bảo chặt chẽ".

Các bãi biển của Việt Nam như Hạ Long, Phú Quốc... luôn đón nhận nhiều du khách quốc tế

Các bãi biển của Việt Nam như Hạ Long, Phú Quốc... luôn đón nhận nhiều du khách quốc tế

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực thi hành từ 1/7/2020.

Tường Minh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES