Hàn Quốc tiếp tục thắt chặt thủ tục xin visa cho công dân Việt Nam

13/11/2019

Mới đây, trung tâm Visa Hàn Quốc tại TP.HCM thông báo bắt đầu từ ngày 18/11/2019, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam thay đổi quy định liên quan đến vấn đề xin thị thực cho công dân Việt Nam.

Cụ thể, tất cả các công ty du lịch (bao gồm cả công ty chỉ định và công ty không chỉ định) khi nộp hồ sơ của khách hàng cần mang theo sổ tiết kiệm gốc. Sổ tiết kiệm gốc sẽ được trả lại sau khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và đối chiếu.

Empty

Trước đó, từ ngày 12/11/2019, Hàn Quốc đã áp dụng chính sách miễn yêu cầu chứng minh tài chính khi xin thị thực cho công dân Việt Nam đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc hoặc các nước thuộc khối OECD (trừ Nhật Bản) trong 5 năm gần nhất. Trường hợp là học sinh - sinh viên phải có giấy xác nhận có dấu đỏ của trường đang theo học; thẻ học sinh - sinh viên không có giá trị thay thế.

Lần thắt chặt quy định xin visa 5 năm gần đây nhất là vào tháng 10 vừa qua. Theo đó, công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM chưa từng có lịch sử visa du lịch ngắn hạn thì không thể đăng kí visa nhiều lần diện đại đô thị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES