11 trải nghiệm thú vị ở Hàn Quốc

04/07/2019

Hàn Quốc là một quốc gia có phong cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và kết hợp hài hòa giữa sự hiện đại và giá trị truyền thống. Hãy đến Hàn Quốc và trải nghiệm những điều thú vị tại đây.

1. Thưởng thức ẩm thực ở chợ Gwangjang

Nếu bạn yêu thích các món ăn đường phố Hàn Quốc thì không nên bỏ qua khu chợ ẩm thực Gwangjang vốn nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn. Tất nhiên vì đây là khu chợ lớn nên ngoài ẩm thực thì nơi đây vẫn buôn bán các món thực phẩm thông dụng như rau củ, hàng tạp hóa, thịt, hải sản...

1

Với hơn 200 quầy hàng, du khách có thể thoải mái thưởng thức ẩm thực truyền thống Hàn Quốc, đặc biệt là các món: mandu (bánh bao Hàn Quốc), nokdu bindaetteok (bánh đậu xanh), kim chi tươi, hải sản tươi sống Seoul hay một ly makgeolli (rượu gạo sữa).

2. Thăm làng cổ Hanok Jeonju

Bạn sẽ có cảm giác như đang quay ngược dòng thời gian khi đến thăm ngôi làng với hơn 800 hanok (ngôi nhà gỗ truyền thống) đẹp như tranh vẽ này. Dạo bước trên những con đường làng, tận hưởng chút nắng mai tinh khôi, chút yên ả của không gian cùng độ căng nở tươi mới của hoa trái, thêm chút thâm trầm cổ kính của những mái nhà màu ghi xám... sẽ mang đến cho bạn những giây phút thực sự bình yên. Và khi đêm xuống, ánh đèn lung linh cùng vẻ đẹp bình lặng nơi đây khiến con tim người lữ hành rung động.

2

Trong làng còn có những quán bar nhỏ và các nhà hàng bán những món ăn truyền thống như bibimbap, món ăn nổi tiếng nhất từ vùng Jeonju. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm về nghề làm giấy truyền thống ở đây.

3. Chiêm ngưỡng Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju là lễ hội đèn lồng lớn nhất Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức vào tháng 10 hằng năm trên sông Nam Giang tại thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam. Lễ hội đèn lồng Jinju được coi là một trong những biểu tượng về lễ hội bản sắc văn hóa dân tộc Hàn Quốc.

Ở phần đầu của lễ hội, ban tổ chức sẽ tiến hành một nghi lễ nhỏ để tưởng nhớ hơn 70.000 người đàn ông và phụ nữ đã qua đời trong cuộc chiến tranh Imjin. Lễ hội đèn lồng Jinju được tổ chức với quy mô rất lớn, với hàng ngàn loại đèn lồng treo và đèn lồng thả dưới dòng Nam Giang bao quanh thành cổ Jinju.

3

Đèn lồng với những hình thù khác nhau tái hiện lại nội dung một số câu chuyện xưa rất độc đáo. Ngoài việc chiêm ngưỡng các loại đèn lồng, du khách còn có thể thưởng thức các loại thực phẩm và đồ uống địa phương được bày bán ở dọc sông Nam Giang.

4. Thăm vườn quốc gia Hike Bukhansan

Khi bạn ở giữa công viên quốc gia Bukhansan và ngắm nhìn những đỉnh đá granit hùng vĩ, được bao quanh bởi những rừng cây phong, thật khó tin rằng địa điểm thú vị này chỉ cách trung tâm Seoul khoảng 45 phút đi tàu điện ngầm.

4

Loại hình du lịch leo núi rất phổ biến ở đây, ước tính thu hút hơn 5 triệu người leo núi hằng năm. Một trong những cung trekking nổi tiếng là đường lên đỉnh Dobongsan (740m) với cung đường đi qua các ngôi đền cổ kính trong rừng Cheonchuksa. Ở phía Nam của công viên, bạn sẽ có thể lên đến đỉnh núi cao nhất của Hàn Quốc, Baegundae, sau chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ rưỡi qua đường mòn Bukhansanseong.

5. Tham gia Lễ hội Bùn Boryeong

Lễ hội Bùn Boryeong được tổ chức vào tháng 7 hằng năm. Tham gia lễ hội này, du khách sẽ được đắm mình trong các ao tắm bùn, cầu trượt bùn, nhà tù bùn và thi trượt bùn. Không chỉ vậy, những trải nghiệm như tô vẽ cơ thể bằng bùn màu hoặc cuộc thi đấu vật trên bùn… cũng sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc cực kỳ ấn tượng. Tất cả mọi người đều sảng khoái, vui vẻ hòa mình vào hồ bùn rộng lớn. Cả không gian ngập tràn tiếng cười nói vui vẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5

Bên cạnh những trò chơi trong bùn, du khách tham gia ngày hội thú vị này còn được xem các buổi hòa nhạc, diễu hành và bắn pháo hoa. Cùng với đó còn có phòng trưng bày sản phẩm từ bùn, các đặc sản địa phương… thỏa mãn trí tò mò, phục vụ du khách hiếu kì.

6. Ghé thăm khu phi quân sự (DMZ) tại Bàn Môn Điếm

Khu phi quân sự (DMZ) tại Bàn Môn Điếm kéo dài tới 24 dặm dọc bờ biển. Nơi đây chỉ cách thủ đô Seoul 62km, nên du khách có thể dễ dàng thực hiện một chuyến tham quan trong ngày.

Điểm nổi bật ở khu phi quân sự (DMZ) là Khu vực an ninh chung (JSA), nơi các binh sĩ ở hai bên: Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đứng nhìn nhau qua dây thép gai. Du khách cũng sẽ được ghé thăm các phòng hội nghị, nơi cả hai bên gặp nhau định kỳ; Đài quan sát Núi Odu, còn được gọi là Đồi Thống nhất, nơi du khách có thể dùng ống nhòm để quan sát toàn cảnh 360 độ về bán đảo Triều Tiên; Cung điện Hòa bình và các đường hầm bí mật của CHDCND Triều Tiên được Hàn Quốc phát hiện.

6

Tuy nhiên cần lưu ý, du khách phải đăng ký tham quan khu phi quân sự (DMZ) trước 3 ngày và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho chuyến tham quan thú vị này.

7. Ghé thăm Đảo tình yêu, Jeju-si

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây nam của bán đảo Triều Tiên, hòn đảo núi lửa xinh đẹp Jeju-si từ lâu đã trở nên phổ biến với các cặp đôi của Hàn Quốc đến hưởng tuần trăng mật. Bạn có thể nhìn thấy họ xếp hàng để chụp ảnh tại các thắng cảnh xinh đẹp trên đảo.

7

Đảo Jeju-si đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Hòn đảo này cũng nổi tiếng với haenyeo (thợ lặn nữ truyền thống lặn xuống độ sâu từ 10m đến 20m mà không cần thiết bị) để tìm kiếm nghêu, bào ngư và bạch tuộc.

8. Đi lang thang ngắm các lâu đài và đền thờ cổ ở Seoul

Với 5 địa điểm hoàng gia cổ đại trải khắp thành phố, Seoul là một thành phố của các cung điện. Những địa điểm cổ xưa này chính là lời nhắc nhở về một quá khứ đầy màu sắc của Hàn Quốc.

8

Lớn nhất trong số này là cung Gyeongbokgung, được xây dựng trong triều đại Joseon và nằm trên 40 ha công viên được cắt tỉa tuyệt đẹp. Được biết đến với cái tên "Cung điện thiên đàng", nơi đây bao gồm 14 tòa nhà được phục dựng, bao gồm khu nhà chính của nhà vua.

Ngoài ra còn có các cung khác như: Changdeokgung, Changgyeonggung, Deoksugung và Gyeonghuigung. Và trong số này, Changdeokgung được đánh giá là cung điện đẹp nhất. Du khách cũng nên ghé thăm "Khu vườn bí mật", nơi tự hào có 56.000 mẫu cây, đặc biệt trở nên ngoạn mục khi bước vào mùa thu.

9. Tham gia Lễ hội biển Jindo Moses

Hàng năm, tại vùng biển Jindo và Modo lại xảy ra một hiện tượng kỳ lạ. Từ tháng 3 tới tháng 6, mặt biển Jindo tách đôi vài lần, để lộ ra một con đường đất nối liền hai hòn đảo. Năm nay, người dân Hàn Quốc đã tổ chức Lễ hội biển Jindo tách đôi từ ngày 21 đến 24/3, để chào đón hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

9

Theo tiết lộ của người dân địa phương, con đường có chiều dài khoảng 2,9km và rộng khoảng 40m. Những ngày xảy ra hiện tượng biển tách làm đôi để lộ ra con đường giữa biển, nơi đây lại đón hàng trăm nghìn lượt du khách ghé thăm. Họ cùng nhau đi trên con đường kỳ ảo, thong thả ngắm cảnh vật, chụp ảnh lưu niệm hay thậm chí là bắt sò, ốc, rong biển... mà không hề sợ hãi việc con đường bị sụt xuống hay xảy ra bất trắc gì.

10. Trải nghiệm công nghệ Hàn Quốc

Hàn Quốc là quê hương của các công ty công nghệ cao và sáng tạo nhất trên thế giới. Đôi khi, khi đi dạo trên đường phố Seoul, bạn sẽ có cảm giác như mình đang tham gia vào một bộ phim khoa học viễn tưởng tương lai. Thật vậy, nhiều công ty, như Samsung và DJI, đã thành lập "Bảo tàng giới thiệu công nghệ của tương lai”.

10

Samsung D’light ở Gangnam cung cấp trải nghiệm thực tế cho thấy các sản phẩm của Samsung sẽ thay đổi tương lai như thế nào. DJI, công ty máy bay không người lái, có một đấu trường ở Yongin, là nơi bạn có thể bay máy bay không người lái mới nhất của họ thông qua một loạt các chướng ngại vật công nghệ cao.

Bên cạnh đó còn có "Bảo tàng Robot" ở Jongno-gu giúp bạn khám phá lịch sử và tương lai của robot. Và VR Plus, một quán cà phê thực tế ảo ở Gangnam, giới thiệu những sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất của công nghệ VR. Còn nếu có dịp tới K-Live - một phòng hòa nhạc ở Dongdaemun, bạn có thể tham dự một buổi hòa nhạc 3D cùng các ngôi sao K-Pop yêu thích của bạn.

Và không ở đâu xa, ngay tại sân bay quốc tế Incheon, bạn có thể ghé thăm một quán cà phê có tên là Beat - nơi robot sẽ pha cà phê cho bạn.

11. Ghé thăm Oedo, đảo thực vật của Hàn Quốc

Oedo đã được biến thành một trong những khu vườn thực vật kỳ lạ nhất của Hàn Quốc bởi Lees - một nhóm những người đã chuyển đến sinh sống ở hòn đảo này vào những năm 70.

11

Kế hoạch ban đầu của họ là trồng quýt và chăn nuôi lợn nhưng không thể thực hiện được. Thay vào đó, họ bắt đầu trồng các loại cây quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Thời tiết ôn đới, cận nhiệt đới của hòn đảo đã tạo điều kiện cho hơn 3.000 loài thực vật sinh sống.

Để đến Oedo, du khách phải đi một chuyến phà ngắn từ thành phố cảng Busan và thời điểm tốt nhất đến thăm đảo vườn thực vật của Hàn Quốc là vào mùa xuân và mùa thu.

Thế Anh
RELATED ARTICLES