Quá tải hồ sơ xin visa Hàn Quốc

08/05/2019

Những người muốn đăng ký lịch hẹn xin visa 5 năm Hàn Quốc tại Trung tâm đăng ký visa trụ sở Hà Nội sẽ phải chờ đến sau ngày 14/6 do tình trạng quá tải.

Theo thông tin từ Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc, hiện lượng người đăng ký lịch hẹn xin visa 5 năm đã kín cho đến ngày 14/6. Hiện Trung tâm chưa có lịch cụ thể về việc mở lại đăng ký sau 14/6.

Empty

Bắt đầu từ ngày 25/4, tất cả các loại visa đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc, trụ sở nằm trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Riêng visa 5 năm, Trung tâm chỉ tiếp nhận những hồ sơ đã đăng ký online trên website của Korea Visa Application Center. Nếu thông tin đăng ký hẹn online thiếu nhất quán với thông tin cá nhân của người đăng ký visa, hồ sơ sẽ không được chấp nhận.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
d47ef15be00d1c622ecabcf49b38597d063ab6f4

So với thời điểm hồ sơ được nộp về văn phòng Lãnh sự quán Hàn Quốc, đặt trụ sở tại đường Trần Duy Hưng, tình trạng cò mồi, tranh giành chỗ đã được thay đổi đáng kể, tình trạng hỗn loạn đã được cải thiện. Tuy vậy, lượng người đổ xô xin visa Hàn Quốc, đặc biệt là visa 5 năm vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt. Trên phần thông báo của website Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Hà Nội khuyên các cá nhân nên nộp hồ sơ vào buổi chiều để tránh tình trạng quá tải vào buổi sáng. Đại diện của Trung tâm cho biết mỗi ngày họ tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ. Riêng trong ngày 7/5, số hồ sơ nhận được đã lên tới con số 1.300.

Empty

Sở dĩ nhiều người Việt đổ xô xin thị thực là do có tin đồn thay đổi chính sách visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng trong tháng 4 nên đổ xô xin visa trước khi "thay đổi". Tuy nhiên, đại diện Trung tâm đăng ký visa khẳng định tin đồn này là vô căn cứ.

Tại trụ sở đăng ký visa Hàn Quốc tại TP.HCM, những trường hợp muốn xin visa 5 năm có thể đăng ký lịch hẹn từ cuối tháng 7. Theo đó, tính đến 12h ngày 7/5, Trung tâm chỉ còn lịch trống vào các ngày 29, 30.

Thông tin thêm:

Theo chính sách thị thực mới của Hàn Quốc, những công dân Việt Nam có hộ khẩu ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được cấp visa 5 năm đến nước này mà không cần phải chứng minh tài chính kể từ ngày 3/12/2018. Tuy nhiên, một vài trường hợp vẫn sẽ phải chứng minh việc làm để tránh các khả năng xấu có thể xảy ra.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại VN (KTO) cũng lưu ý thêm: tuy không phải chứng minh tài chính nhưng đối với một số đối tượng có thể yêu cầu chứng minh thêm nghề nghiệp, do đó KTO khuyên các cá nhân xin cấp visa nên chuẩn bị sẵn hồ sơ chứng minh nghề nghiệp.

Theo hướng dẫn này, đối với loại visa nhiều lần, hiệu lực trong 5 năm, ngoài hồ sơ căn bản, người dân tại 3 thành phố lớn ở VN cần nộp hộ khẩu gốc và bản photo. Trường hợp người xin visa không có hộ khẩu thuộc 3 thành phố được thí điểm nhưng có sổ tạm trú thì vẫn có thể được xét duyệt.

Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm có thể lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh.

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES