Nhiều tour du lịch Hàn Quốc bị hủy vì quá tải visa

10/04/2019

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết tình trạng chậm visa khiến nhiều công ty phải hủy tour khám phá xứ kim chi. Nguyên nhân là do bộ phận visa phía Hàn Quốc bị quá tải.

Hiện nay đang là thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất trong năm, đồng nghĩa với việc du lịch Hàn Quốc bước vào mùa cao điểm. Chính vì lý do này mà việc xin visa đi du lịch càng trở nên khó khăn hơn, nhiều công ty du lịch thậm chí phải hủy tour vì đến ngày bay vẫn chưa có visa.

Empty

Trước đây, thời gian phòng lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc xét visa theo diện công ty du lịch bảo lãnh là 8 ngày. Gần đây, quy định tăng lên 10 đến 15 ngày và thậm chí lâu hơn thế do bộ phận xử lý visa của phía Hàn Quốc bị quá tải.

Tình huống này khiến các công ty lữ hành rơi vào tình trạng khó khăn bởi nếu không xử lý nhanh, thiệt hại có thể lên đến hàng tỷ đồng, trường hợp xấu nhất là bị khách hàng khiếu kiện. Và đáng nói hơn, uy tín và danh dự của hãng cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng về lâu về dài.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

"Nhiều khách tỏ ra bức xúc vì xáo trộn kế hoạch. Hiện tại, chúng tôi đang tìm đến các giải pháp như đàm phán với bên hàng không để hỗ trợ kinh phí liên quan đến máy bay hoặc tìm hành trình khác cho du khách", đại diện của một hãng lữ hành cho biết.

Mùa hoa anh đào của Hàn Quốc và kỳ nghỉ 30/4, 1/5 là một phần nguyên nhân khiến nhu cầu của người dân tăng đột biến. Ngoài ra, chính sách visa 5 năm dành cho công dân của thành phố cũng góp phần vào tình trạng này. Nhiều người tuy không có nhu cầu đi du lịch nhưng cũng tranh thủ làm vì sợ thay đổi chính sách.

Trong một diễn biến khác, 8h sáng ngày 9/4, sân sau tòa nhà Charmvit, phố Trần Duy Hưng, Hà Nội - nơi Phòng lãnh sự, Sứ quán Hàn Quốc đặt trụ sở, đã có hàng nghìn người túc trực kín khoảng sân dài 200m. Rất nhiều người trong số đó xếp hàng từ 2-3h sáng chờ lấy số nộp hồ sơ visa.

Hình ảnh cán bộ Lãnh sự quán Hàn Quốc phát số thứ tự cho người dân vào nộp hồ sơ

Hình ảnh cán bộ Lãnh sự quán Hàn Quốc phát số thứ tự cho người dân vào nộp hồ sơ

Người dân xin visa Hàn Quốc bắt đầu đông đúc từ tháng 3 và tăng đột biến vào tuần đầu tháng 4. Rất nhiều người đổ xô đi xin visa sau khi nghe tin đồn chính sách có thể lại thay đổi từ tháng 4.

Thông tin thêm:

Tháng 11/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo từ ngày 3/12/2018, công dân Việt Nam có hộ khẩu tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc. Ngoài các giấy tờ liên quan, người xin visa phải nộp chi phí là 80 USD/hồ sơ.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn miễn chứng minh tài chính với một số đối tượng như: công nhân viên chức chính phủ, từng đi Hàn Quốc hơn 2 lần, hoặc chứng minh tài chính thông qua người thân... Trước đây, để được cấp visa, người xin visa phải có sổ tiết kiệm từ 100 triệu trở lên hoặc giấy tờ nhà, xe hơi...

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES