Dừng cấp visa du lịch Đài Loan cho đoàn Việt Nam

26/12/2018

Việc đoàn du lịch Việt Nam 153 người có 152 người bỏ trốn tại Đài Loan mới đây đã khiến Cục Quản lý du lịch của nước này buộc phải gửi yêu cầu khẩn cấp tới Bộ Ngoại giao ngừng cấp visa du lịch đoàn cho người Việt.

Theo thông tin trước đó từ Cục Quản lý du lịch Đài Loan, một đoàn khách gồm 153 người Việt sau khi nhập cảnh vào Cao Hùng ngày 21 và 23/12 dưới dạng visa du lịch đã mất tích 152 người.

Ngày 25/12, đại diện Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Đài Loan (NIA) đã huy động lực lượng đặc nhiệm tìm kiếm những du khách Việt Nam đang bỏ trốn. Các du khách trên sau khi được tìm thấy sẽ bị trục xuất vì vi phạm Luật Di trú và không thể nhập cảnh Đài Loan trong một khoảng thời gian nhất định, theo NIA.

Empty

152 du khách trên thuộc đoàn có tất cả 153 người, tới Đài Loan theo bốn nhóm. Lịch trình do một công ty lữ hành Việt Nam sắp xếp. Cơ quan ngoại giao Đài Loan đã hủy visa của 152 người trên, và hủy bỏ đơn xin cấp visa của 182 du khách Việt Nam khác có lịch trình tới Đài Loan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vụ việc này đã khiến cho bộ Ngoại giao Đài Loan quyết định sẽ ngừng cấp visa cho các đoàn từ Việt Nam, dù đây vẫn luôn là nơi mà họ hướng đến để thiết lập mối quan hệ gần gũi và muốn thu hút nhiều khách du lịch.

Dự án cấp visa này được thực hiện từ năm 2015, cho phép các nhóm du khách tối thiểu từ 5 người có thể đăng ký làm visa mà không cần phải chứng minh tình hình tài chính.

Trong vòng 3 năm qua, tính đến trước khi vụ việc trên diễn ra, Cục Nhập cảnh Đài Loan cho biết đã có khoảng 150 du khách được thông báo mất tích khi nhập cảnh. Vụ việc 152 người mất tích vừa xảy ra là vụ việc có lượng du khách trốn nhiều nhất kể từ khi chương trình cấp visa trên đi vào thực hiện từ năm 2015.

Thu Trang - Nguồn: TH
RELATED ARTICLES