Đài Loan tiếp tục các chính sách ưu đãi visa Đài Loan cho công dân ASEAN

04/09/2016

Từ ngày 1/9/2016, Bộ Ngoại giao Đài Loan sẽ áp dụng các biện pháp nới lỏng thủ tục visa đối với sáu quốc gia ASEAN.

Đồng thời, chính sách còn mở rộng đối tượng và điều kiện áp dụng "Hệ thống kiểm tra trước trên mạng dành cho công dân khu vực Đông Nam Á khi nhập cảnh Đài Loan": Còn được gọi miễn visa có điều kiện, đối tượng áp dụng ngoài các quốc gia Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam, hiện bổ sung thêm Myanmar, Campuchia và Lào. Kể từ 1/9/2016, những người có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen và Hàn Quốc (mới bổ sung), chỉ cần đăng nhập trang web (https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ ) và điền đầy đủ thông tin, sau khi xét duyệt sẽ được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng ba tháng.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ảnh: www.vitours.com.vn

Bộ ngoại giao Đài Loan còn mở rộng đối tượng áp dụng "Quy định tác nghiệp visa đối với đoàn khách du lịch Đài Loan chất lượng cao khu vực Đông Nam Á " và chính sách đăng ký visa trên mạng “một cửa”:  Đây là loại visa thuận tiện áp dụng cho đoàn khách du lịch cùng nhập cảnh và xuất cảnh. Ngoài các quốc gia được áp dụng ban đầu là Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam, hiện bổ sung Myanmar, Campuchia và Lào. Kể từ ngày 1/9/2016, công ty du lịch tổ chức cho đoàn khách du lịch thuộc các nước nói trên sau khi nộp hồ sơ đăng ký cho cơ quan đại diện của Cục Du lịch Bộ Giao thông Đài Loan tại nước ngoài và được duyệt, chỉ cần đăng nhập vào trang web của Cục Lãnh sự  Đài Loan

(https://visawebapp.boca.gov.tw/BOCA_MRVWeb/ ) điền vào mẫu đơn xin thị thực điện tử, sau khi được hệ thống kiểm tra và xác nhận thông tin chính xác sẽ được cấp visa du lịch một lần, thời gian lưu trú 30 ngày.

Sau việc thực hiện thí điểm chính sách miễn visa lưu trú 30 ngày đối với công dân Thái Lan và Brunei từ ngày 1/8/2016, Đài Loan tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi về visa đối với công dân các quốc gia ASEAN khác. Ngoài ra, tùy từng quốc gia, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại nước sở tại sẽ xem xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần, thời hạn 2 năm cho các đối tượng có điều kiện phù hợp nhất định.

Việc thực thi các chính sách ưu đãi về visa nói sẽ góp phần thu hút khách du lịch chất lượng cao của các nước Đông Nam Á tới  Đài Loan du lịch ngắn hạn, thăm thân, khảo sát kinh doanh và tham gia các hoạt động văn hóa. Chính phủ Đài Loan mong muốn việc thực hiện "chính sách hướng Nam mới" trong đó lấy con người làm trọng tâm sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ, giao lưu và hợp tác giữa Đài Loan và các nước ASEAN trên mọi cấp độ.

 

RELATED ARTICLES