Hàn Quốc lùi thời hạn trả Visa du lịch

14/03/2019

Thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết, do lượng hồ sơ quá tải, Lãnh sự quán không thể xử lý hết nên quá trình cấp xét Visa sẽ tăng lên 12-14 ngày so với thời hạn 8 ngày trước đây.

Theo thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Hàn Quốc, nếu người có nhu cầu xin Visa du lịch Hàn Quốc tự túc nộp hồ sơ vào thứ 2 thì theo quy định hiện hành, sau 12 ngày làm việc sẽ hoàn tất quy trình. Những đối tượng nộp hồ sơ vào các ngày thứ 3, 4, 5, 6 thì sẽ trả kết quả trong vòng 14 ngày, trong đó không tính thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ.

Etc2017--2

Trong các trường hợp phải bổ sung giấy tờ thì thời gian cấp Visa có thể kéo dài hơn so với ngày hẹn và sau ngày bổ sung từ 1 đến 2 ngày sẽ thông báo kết quả (trừ Visa kết hôn và Visa du học). Lưu ý rằng những hồ sơ đã bị từ chối phải đến lấy lại hộ chiếu trong vòng một tuần kể từ ngày thông báo kết quả.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hàn Quốc luôn là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách Việt Nam

Hàn Quốc luôn là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách Việt Nam

Trước đó, Bộ tư pháp Hàn Quốc đã chính thức thông báo Công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh sẽ được cấp visa 5 năm nhiều lần. Visa này chính thức được cấp từ ngày 03/12/2018. Visa Hàn Quốc 5 năm nhiều lần cho phép người sở hữu được nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần trong vòng 5 năm, mỗi lần không ở quá 30 ngày.

Nếu như trước đây, người Việt Nam muốn cấp visa 5 năm nhiều lần thì điều kiện bắt buộc là phải từng đi Hàn Quốc ít nhất 4 lần và rất nhiều điều kiện khác kèm theo thì nay điều kiện đã được nới lỏng hơn rất nhiều.

korea

Cùng với việc nới lỏng điều kiện cấp visa 5 năm cho người Việt, chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng vào lượng khách du lịch Việt Nam tăng cao, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Việt Nam tăng mạnh. Bộ tư pháp Hàn Quốc cũng để ngỏ khả năng cấp visa 10 năm nhiều lần cho công dân Việt Nam là đối tượng có công việc thuộc các ngành như luật sư, bác sỹ, giáo sư …..

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES