Tìm hiểu món Bibimbap trứ danh của người Hàn Quốc

21/03/2018

Nền ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với biết bao món ăn ngon. Để liệt kê, có thể kể đến các món panchan (món ăn kèm) mà phổ biến nhất là kim chi, thịt nướng, rong biển, cơm cuộn,…. Và đặc biệt nhất, món ăn luôn xuất hiện trong các bộ phim Hàn, vào lúc những nhân vật không biết phải ăn gì thì lôi hết đồ trong tủ lạnh ra trộn vào ăn với nhau. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng ai cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. Đó là món cơm trộn – Bibimbap.

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, Bibimbap là món ăn quý tộc dành cho hoàng gia xuất hiện khoảng 200 năm trước tại Joenju – thủ phủ tỉnh Jeolla nằm phía Tây Nam, Hàn Quốc. Tại đây, những hạt gạo thơm ngon đặc biệt, rau xanh thơm cùng tài chế biến tuyệt vời là những yếu tố làm nên sự nổi tiếng của món ăn này.

Đây là món trộn thường trong bát đá, gồm cơm, các loại rau, rong biển, trứng, thịt,…Các loại rau thường là dưa chuột, cà rốt, bí ngòi, nấm,…và thịt bò xào, trứng ốp. Hương vị chính của món ăn này là dầu mè thơm lừng và tương ớt gojujang.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cách trang trí, xếp đặt các loại nguyên liệu sao cho bắt mắt cũng rất quan trọng. Lớp cơm ở dưới cùng. Các loại rau thái chỉ xếp cạnh nhau theo màu sắc hài hòa và đẹp mắt. Ở giữa là trứng ốp hoặc lòng đỏ trứng sống.

Món Bibimbap trong những bộ phim từ một đất nước xa xôi nay đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực trên khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á, phần lớn bữa ăn hàng ngày là cơm. Cách chế biến vô cùng đơn giản, vị ngon lạ miệng lại nhiều dinh dưỡng, đáp ứng đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin, chất khoáng, chất hữu cơ và chất béo khiến món ăn này ngày càng được yêu thích hơn.

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES