Khám phá Beondegi, món ăn độc lạ mà bổ dưỡng xứ Hàn

03/01/2019

Nếu bạn đã quá quen thuộc với ẩm thực Hàn Quốc qua các món như bánh gạo cay, súp kimchi, mì tương đen... thì hãy khám phá thêm một món ăn độc đáo với hương vị khác lạ nữa. Đó chính là Beondegi – một món ăn làm từ nhộng rất phổ biến và được ưa thích tại Hàn.

Beondegi – món ăn đặc biệt làm từ nhộng

Beondegi (번데기) là một danh từ chung để chỉ những món ăn được làm từ nhộng. Những tưởng nhộng chỉ là loài có công dụng để dệt nên tơ lụa, nhưng không ngờ chúng còn xuất hiện trong nhiều món ăn có hương vị đặc trưng của xứ sở kimchi.

Beondegi có lịch sử bắt đầu trong cuộc nội chiến với Triều Tiên, món ăn này được chế biến cho binh lính Hàn Quốc ăn khi nguồn cung protein trở nên khan hiếm. Cũng kể từ đó mà Beondegi cũng nhanh chóng trở nên phổ biến với đại bộ phận người dân Hàn Quốc cho đến tận ngày nay.

Người dân bản địa Hàn Quốc rất thích ăn Beondegi. Bằng chứng là khách du lịch Hàn Quốc chỉ cần dạo quanh một vòng ở các con phố ẩm thực, là sẽ bắt gặp được rất nhiều gian hàng bán món ăn này. Và bản thân Beondegi cũng là món đường phố hấp dẫn thu hút nhiều thực khách.

Empty

CHẾ BIẾN BEONDEGI như thế nào?

Để tạo thành món Beondegi, người ta phải xử lý sơ qua những con nhộng bằng cách xông khói hoặc luộc. Sau đó, tùy theo khẩu vị mỗi người mà sẽ có những kiểu chế biến cùng gia vị khác nhau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cách chế biến đặc trưng nhất là nhộng xào khô cùng gia vị. Người bán sẽ đặt chúng lên chiếc chảo to và nêm nếm để tạo vị mặn, ngọt cho món ăn. Khi vỏ nhộng khô và rộp lại thì có thể thưởng thức ngay.

Beondegi thường xuất hiện trong mâm cơm gia đình tại Hàn Quốc, hoặc ở menu các quán ăn truyền thống. Để hương vị đậm đà hơn, những con nhộng này sẽ được hầm cùng rau củ, xào cay, xiên que. Thậm chí, người ta còn kết hợp nhộng với phô mai hoặc ăn cùng mì gói là cách thưởng thức rất độc đáo.

Empty

ĐẶC TRƯNG HƯƠNG VỊ BEONDEGI

Beondegi có hương vị đặc trưng là mùi hăng, đến mức đứng từ xa là đã có thể ngửi ngay được. Nhiều người đã thưởng thức qua món ăn này cho rằng, chúng có hương vị tương tự như mùi cua biển. Thêm vào đó, hình thức của những con nhộng khô rộp, khác lạ cũng đã làm nhiều người hoảng sợ khi nhìn thấy.

Tuy hình thức Beondegi không hề bắt mắt, nhưng nếu can đảm thử một lần, bạn sẽ cảm nhận được một mùi vị rất khác lạ. Bên trong lớp vỏ giòn giòn và thấm đều gia vị là cái vị bùi béo hấp dẫn. Chỉ cần cắn nhẹ là chúng đã lan tỏa ra khắp khoang miệng, làm ai cũng phải ngất ngây.

Empty

BEONDEGI – MÓN ĂN BỔ DƯỠNG CHO CƠ THỂ

Với nguyên liệu chính là nhộng, Beondegi mang đến rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Như là cung cấp những nguồn dinh dưỡng tự nhiên protein, canxi, phốt pho... và người Hàn cũng tận dụng chúng để bổ sung cho sức khỏe.

Bởi thế, bạn có thể thấy Beondegi được bán ở bất kì nơi đâu, từ gian hàng lề đường đến các quán ăn. Ngoài ra thì còn có những hộp thức ăn nhanh được chế biến từ nhộng, bày bán ở khắp các siêu thị tại đây. Để giúp thực khách tiết kiệm thời gian thưởng thức món ăn Beondegi bổ dưỡng mà đặc sắc này.

Empty
Thu Trang - Nguồn: Koreatimes
RELATED ARTICLES