Chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc chính thức đóng cửa

07/07/2019

Tổ chức nhân đạo Quốc tế vừa công bố thông tin chợ thịt chó lớn nhất ở Hàn Quốc đã bị chính quyền buộc phải đóng cửa.

Chợ thịt chó Gupo nằm ở tỉnh Busan, Hàn Quốc - nơi nổi tiếng với việc buôn bán thịt chó đông lạnh - đã bị chính quyền Hàn Quốc cho đóng cửa vào cuối tháng trước.

Empty

Hơn 80 chú chó đã được cứu thoát và hiện đang được chăm sóc bởi các tổ chức cứu hộ động vật, bao gồm cả Tổ chức Nhân đạo Quốc tế / Hàn Quốc, Hiệp hội bảo vệ động vật Hàn Quốc, Hiệp hội bảo vệ quyền động vật Hàn Quốc và Liên minh Hàn Quốc về phòng chống tàn ác đối với động vật .

Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền đi đến thoả thuận cuối cùng với 19 chủ cửa hàng cung cấp thịt chó tại khu chợ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Chính quyền đã lên kế hoạch biến khu chợ này thành một công viên cộng cộng như một phần của dự án quy hoạch đô thị.

Việc đóng cửa khu chợ buôn bán thịt chó nổi tiếng Gupo được xem là một chiến thắng lớn trong cuộc chiến lâu dài chống lại nạn buôn bán thịt chó vốn rất phổ biến tại Hàn Quốc từ lâu đời.

Trước đó, thành phố Seongnam tại Hàn Quốc cũng đã cho đóng cửa lò giết mổ chó lớn nhất tại địa phương vào tháng 11/2018 cũng như cho đóng cửa tất cả các cửa hàng cung cấp thịt chó trên địa bàn.

Empty

"Việc đóng cửa chợ thịt chó Gupo đã kết thúc một kỷ nguyên khủng khiếp trong lịch sử buôn bán thịt chó tại Hàn Quốc, và cũng là một dấu hiệu tiến bộ mà các cơ quan thực thi pháp luật và chính quyền địa phương đang tiến hành để trấn áp ngành công nghiệp vốn rất phổ biến với hầu hết người Hàn. Tôi biết rằng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để chấm dứt hoàn toàn việc buôn bán thịt chó ở đây, nhưng hai năm trước tôi thậm chí còn không tin rằng chúng tôi được chứng kiến sự tiến bộ như hôm nay. Thật vui khi được làm việc với chính quyền Busan, và đặc biệt là có thể cứu những chú chó còn sống cuối cùng trong khu chợ", Kim Nara - một người làm việc cho tổ chức Nhân đạo Hàn Quốc chia sẻ.

Empty
Empty
Nga Nguyễn - Nguồn: HSI
RELATED ARTICLES