Đài Loan siết chặt điều kiện miễn visa cho khách Việt Nam

22/07/2019

Từ ngày 1/8/2019, Đài Loan sẽ thay đổi chính sách "miễn thị thực có điều kiện" đối với công dân các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, theo thông báo mới nhất từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM vừa thông báo đến các công ty lữ hành về việc điều chỉnh chính sách miễn visa có điều kiện cho công dân 6 nước khu vực Đông Nam Á và Nam Á, trong đó có Việt Nam.

51939126102143407928929457110240538015563776n-155185149610677367134

Cụ thể, từ ngày 1/8/2019, công dân các nước Việt Nam, Indonesia, Lào, Campuchia, Mynamar và Ấn Độ nếu có visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn, bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn của các nước Mỹ, Canada, Anh, EU hoặc visa Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan trong vòng 10 năm trở lại, sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan với thời gian lưu trú 14 ngày.

Trường hợp công dân có visa điện tử của Úc, New Zealand muốn xin "miễn visa có điều kiện" vào Đài Loan thì yêu cầu visa phải còn hiệu lực.

Nếu dùng visa Nhật để nhập cảnh theo diện "miễn visa có điều kiện" thì khách nhập cảnh vào Đài Loan phải xuất được dấu xuất - nhập cảnh vào Nhật Bản, hoặc phải trình vé máy bay (vé tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những trường hợp đáp ứng đủ điều kiện trên, chưa từng đến Đài Loan lao động muốn xin miễn visa có điều kiện, trước tiên cần vào website của Cục di dân Đài Loan, vào mục "hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân các nước thuộc khu vực Đông Nam Á" để đăng nhập dữ liệu cá nhân. Nếu không được xét duyệt trực tuyến, phải đến Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam để làm visa trực tiếp.

Empty

Khi hệ thống xét duyệt thông qua, hành khách in, trình giấy phép nhập cảnh này khi lên máy bay vào Đài Loan. Trường hợp du khách nhập cảnh nhưng hộ chiếu không đủ hiệu lực trên 6 tháng hoặc không xuất trình được giấy tờ nêu trên, sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Việc điều chỉnh chính sách miễn visa có điều kiện không áp dụng với du khách xin visa Quan Hồng. Các công ty du lịch đánh giá động thái này của Đài Loan sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm du khách tự túc, không thông qua các công ty du lịch.

Hiện nay visa cấp vào Đài Loan gồm ba loại: visa dán bình thường, e-visa tiên tiến và e-visa Quan Hồng. E-visa Quan Hồng được cấp cho các doanh nghiệp lữ hành nhằm thúc đẩy du lịch Đài Loan. Nhưng chính sách "miễn thị thực có điều kiện" từ 1/8 sẽ không được áp dụng với visa Quan Hồng, mặc dù Đài Loan đã mở lại chính sách visa này cho du khách Việt từ ngày 15/3/2019.

Trước đó, Đài Loan cho phép công dân 8 nước, trong đó có Việt Nam, nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật Bản, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày.

Hình ảnh trong vụ đoàn khách 148 người Việt mất tích khi đi tour hồi cuối tháng 12/2018 tại Đài Loan

Hình ảnh trong vụ đoàn khách 148 người Việt mất tích khi đi tour hồi cuối tháng 12/2018 tại Đài Loan

Năm nay, chính sách visa của Đài Loan dành cho du khách Việt Nam đã nhiều lần thay đổi. Sau vụ đoàn khách 148 người mất tích khi đi tour hồi cuối tháng 12/2018, Đài Loan từng ngưng chính sách visa Quan Hồng cho các công ty du lịch Việt Nam. Đến tháng 3, chính sách này được mở lại kèm nhiều điều kiện nghiêm ngặt.

PV - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES