Hà Nội tạm ngừng quảng bá du lịch trên CNN

17/04/2020

Ngày 15/4, Sở Du lịch Hà Nội đã làm việc với kênh truyền hình cáp CNN - Mỹ về việc tạm ngừng các chương trình quảng bá du lịch thủ đô, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội nói riêng và trên toàn cầu nói chung.

Quyết định tạm ngưng chương trình quảng bá dựa trên bối cảnh Hà Nội đã ngừng đón khách du lịch quốc tế từ tháng 3, việc chiếu các đoạn phim hay video quảng cáo trên CNN sẽ không còn hiệu quả, thậm chí còn mất thêm nhiều chi phí. “Quan điểm của Hà Nội là chỉ đến khi WHO công bố hết dịch trên toàn cầu thì mới đàm phán và chọn thời điểm phù hợp để tiếp tục triển khai gói quảng bá này”, lãnh đạo Sở cho biết.

Phía CNN cũng thiện chí đồng ý với ý kiến của Sở, hiện tại đã tạm ngừng toàn bộ các hoạt động sản xuất phim, video quảng cáo để chờ đến khi tình hình dịch bệnh được cải thiện.

Một số bài viết giới thiệu về Hà Nội được đăng tải trên trang CNN

Một số bài viết giới thiệu về Hà Nội được đăng tải trên trang CNN

Từ năm 2019, Hà Nội đã ký kết với kênh CNN một hợp đồng quảng bá du lịch kéo dài 5 năm từ 2019 - 2024, chia thành nhiều thời kỳ với mức kinh phí là 800.000 USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo hợp đồng, CNN phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội thực hiện những đoạn phim quảng cáo có thời lượng từ 30 - 60 giây, quảng bá về danh thắng, điểm đến, con người, văn hóa, ẩm thực… Hà Nội. Bên cạnh đó, kênh truyền hình Mỹ cũng sản xuất các chương trình dài 30 phút để giới thiệu sâu rộng về Hà Nội với du khách quốc tế.

Các nội dung này đều được phát trên nền tảng kỹ thuật số, truyền hình và mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Sau thời gian quảng bá ban đầu, tỷ lệ khách du lịch đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã có sự tăng trưởng nhanh chóng. Người nước ngoài cũng có độ nhận biết nhất định về Hà Nội, về cả văn hóa, ẩm thực lẫn con người và danh lam thắng cảnh của thủ đô.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES