Hiểu hơn về Phú Quốc để có chuyến đi du lịch hợp lý

21/12/2023

Phú Quốc thường biết đến bởi "thiên đường du lịch nghỉ dưỡng" với tiềm năng phát triển du lịch tuyệt vời. Nhưng gần đây, nhiều khách du lịch khá e dè với hòn ngọc của vịnh Thái Lan vì nhãn dán "giá cả đắt đỏ". Liệu quan điểm này có thực sự đúng với hòn đảo có diện tích tới 589,27 km²?

Tháng 12 là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất trong năm. Với những người mê biển đảo, thì đây là thời gian vàng để tận hưởng tại hòn ngọc của vịnh Thái Lan. Travel blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) vừa có hành trình 20 ngày khám phá đảo ngọc không giống với phần đông khách du lịch tới đây. "Nhiều người cho rằng, đi Phú Quốc còn đắt hơn đi nước ngoài. Quan điểm này thật sự không sai, nhưng có lẽ chúng ta cần nhìn nhận thành phố này ở một góc rộng hơn để có chuyến du lịch hợp lý", Travel blogger Tài Tới Đây chia sẻ với Travellive.

Travel blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) chọn khám phá Phú Quốc theo cách riêng.

Travel blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) chọn khám phá Phú Quốc theo cách riêng.

Khám phá đảo ngọc với góc nhìn bao quát hơn

Đảo Phú Quốc có diện tích 589,27 km², đường bờ biển dài 150 km, nằm tại ngoài khơi phía Tây Nam của tổ quốc. Hòn đảo được chia làm 4 cụm chính: trung tâm Thị trấn Dương Đông, Bắc đảo, Đông đảo, Nam đảo.

Đảo Phú Quốc có tổng diện tích lên tới 589,27 km2 với vô số cảnh đẹp chờ đón khách du lịch khám phá,

Đảo Phú Quốc có tổng diện tích lên tới 589,27 km2 với vô số cảnh đẹp chờ đón khách du lịch khám phá,

Phía Bắc hòn đảo lớn nhất Việt Nam với nhiều điểm đến hấp dẫn. Mũi Gành Dầu gây ấn tượng với bãi biển cong cong hình lưỡi liềm, làn nước trong xanh màu ngọc bích với nhiều rặng san hô đầy màu sắc. Nếu thích không gian hoang sơ, bình dị hơn, hãy đến với làng chài Rạch Vẹm, nơi sinh sống của những người dân làm nghề chài lưới. Tất nhiên, không thể bỏ qua một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới - bãi Dài, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc - đảo Đồi Mồi...

Làng chài Rạch Vẹm bình dị, hoang sơ.

Làng chài Rạch Vẹm bình dị, hoang sơ.

Dù còn nhiều cảnh đẹp nguyên sơ với chi phí khá rẻ để trải nghiệm, nhưng Nam đảo Phú Quốc lại ít được nhắc đến hơn. "Với những ai đam mê các hoạt động biển, hãy đến Nam đảo. Ở đây thì cũng có chợ, quán ăn bình dân nên đồ ăn sẽ rẻ hơn. Nhưng sẽ ít hoạt động về đêm", Tài Phạm chia sẻ. Phía Nam hòn đảo Phú Quốc có những hòn, bãi đẹp nhất khu vực, như bãi Sao, hòn Mây Rút Trong, hòn Dăm Ngang, hòn Móng Tay, hòn Thơm, hòn Gầm Ghì...

Nước biển xanh ngắt tại hòn Rỏi.

Nước biển xanh ngắt tại hòn Rỏi.

Trong bản đồ du lịch Phú Quốc, Đông đảo nổi bật với những điểm đến dành riêng cho những ai muốn hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên nhiên yên bình. Bạn có thể tìm đến suối Tranh để đắm mình trong khung cảnh hữu tình, ghé thăm làng chài lâu đời Hàm Ninh, tắm biển tại bãi Kem đẹp mê hoặc hay tham quan trang trại nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Về trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách có thể hòa mình vào nơi nhộn nhịp nhất đảo. Vị trí thuận tiện cho di chuyển từ sân bay, các điểm đến trên đảo. Thị trấn Dương Đông bao gồm chợ Dương Đông, chợ đêm Phú Quốc, Dinh Bà – Dinh Cậu, Bãi Trường, Bảo tàng Cội Nguồn và chùa Sư Muôn. Chếch sang phía Đông của trung tâm thị trấn, còn có các điểm đến thiên nhiên hoang sơ như suối Tiên, suối Đá Bàn...

Hoàng hôn tráng lệ tại thị trấn Dương Đông.

Hoàng hôn tráng lệ tại thị trấn Dương Đông.

Đi Phú Quốc thế nào cho trọn vẹn?

Đảo ngọc Phú Quốc không thiếu những địa điểm lưu trú giá rẻ, các điểm tham quan, vui chơi hoàn toàn miễn phí và các quán ăn bình dân. Tuy nhiên, nếu chỉ lưu trú, ăn uống hay vui chơi trong các khu du lịch, chi phí cao là điều tất yếu. "Chẳng hạn, phần đông du khách chọn các khách sạn lớn ở khu vực Bắc đảo. Phải mất khoảng gần một tiếng để di chuyển tới trung tâm, nên thường họ sẽ sử dụng các dịch vụ ngay trong khuôn viên khách sạn cho tiện. Tất nhiên, với lựa chọn này, chi phí du khách phải bỏ ra là không hề nhỏ", Tài Phạm ví dụ.

Trên thực tế, để có một chuyến du lịch Phú Quốc trọn vẹn không hề khó. Thay vì chỉ lưu trú, ăn uống, lưu trú tại các nơi khách du lịch hoàn toàn có thể lựa chọn các khu vực khác, như trung tâm thị trấn Đông Dương, Đông đảo hay Nam đảo. Hoặc tự thiết kế chuyến du lịch khám phá đảo ngọc phù hợp với nhu cầu, mục đích, sở thích và khả năng chi trả của mình.

Vẻ đẹp của sự giao thoa giữa vịnh Hàm Rồng.

Vẻ đẹp của sự giao thoa giữa vịnh Hàm Rồng.

Hoàng hôn Rạch Vẹm.

Hoàng hôn Rạch Vẹm.

Tài Phạm đã khám phá Phú Quốc trong 20 ngày. Với thời gian này, anh có thể thư thả tận hưởng và tìm hiểu hòn đảo một cách trọn vẹn hơn. Anh ưu tiên cho trải nghiệm tham quan thiên nhiên hoang sơ. Gần khu vực trung tâm Dương Đông, Tài Phạm dành thời gian để tận hưởng sự hoang sơ, yên bình tại suối Đá Bàn, suối Tiên. Tại Nam đảo, chàng trai thuê tàu ra hòn Thơm, hòn Gầm Ghì. Ở phía Tây - Bắc, anh đến thăm làng chài Rạch Vẹm, gành Dầu, tham gia các hoạt động như chèo sup, lặn biển. Đa số các điểm đến anh lựa chọn đều rất đẹp, hoang sơ, không tốn chi phí ngoại trừ mục thuê tàu ra đảo.

Lặn biển ở Rạch Vẹm.

Lặn biển ở Rạch Vẹm.

Chàng Travel blogger tối ưu chi phí lưu trú với loại hình homestay, chỉ dao động trong khoảng 300.000 - 350.000 đồng/đêm. Về ăn uống, anh chọn các món ăn địa phương ngon nổi tiếng như bún quậy, bún càng, bánh cuốn... tại các quán ăn bình dân bới giá chỉ từ 30.000 - 70.000 đồng hoặc thay đổi khẩu vị với các món Bắc - Âu với giá thành nhỉnh hơn một chút. Hải sản tại các khu chợ đêm cũng không quá đắt đỏ, chỉ 600.000 - 700.000 đồng cho hai người.

Chèo SUP ở Rạch Vẹm.

Chèo SUP ở Rạch Vẹm.

"Với những du khách có ý định đặt tour du lịch, hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu, so sánh để lựa chọn được tour phù hợp nhất. Các công ty du lịch cung cấp các gói khám phá Nam đảo nửa ngày hoặc cả ngày với mức giá dao động từ 500.000 - 700.000 đồng. Nếu không, việc du lịch tự túc tại Phú Quốc cũng khá đơn giản với giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng mỗi ngày cho việc thuê xe máy. Như vậy, bạn có thể tự xây dựng được lịch trình phù hợp, lựa chọn các dịch vụ vừa khớp với nhu cầu cá nhân", anh gợi ý.

"Phú Quốc vẫn rất đẹp, còn đắt hay rẻ phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi người".

Theo Tài, chuyến đi đẹp nhất theo mình là chuyến đi nhiều trải nghiệm, hợp với ví tiền, để có trải nghiệm phù hợp nhất. Đừng vì những quan điểm ồ ạt về một điểm đến mà vội vàng mang định kiến về một vùng đất. "Riêng ở Phú Quốc, vẻ đẹp, giá cả cũng đa dạng, nên chúng ta có thể du lịch khám phá hòn đảo này theo cách của mình", Travel blogger Tài Tới Đây nhận định.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tài Tới Đây
RELATED ARTICLES