Hà Nội thu 21 tỷ đồng từ Lễ hội Kích cầu Du lịch 

30/06/2020

Sau 3 ngày tổ chức lễ hội, doanh thu của các doanh nghiệp ước đạt 21 tỷ đồng, từ bán tour, vé máy bay kích cầu du lịch.

Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội được tổ chức trong 3 ngày từ 26 đến 28/6/2020, tại khu vực nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Trong đó lễ hội có hơn 70 doanh nghiệp lữ hành, hàng không và khu/điểm du lịch tham gia, giới thiệu hàng nghìn tour giảm giá 30 - 50% tới khách tham quan.

NAM_2066

Theo tổng kết từ ban tổ chức, lễ hội với các gian hàng, gameshow và hoạt động sôi động như: chương trình nghệ thuật, lễ diễu hành đã thu hút khoảng 30.000 du khách đến tham quan. Các doanh nghiệp có doanh thu ước tính khoảng 21 tỷ VNĐ từ các dịch vụ tour du lịch và vé máy bay giá rẻ bán trực tiếp tại gian hàng. Trong đó, sản phẩm tour tham quan bằng tàu hỏa Hà Nội - Quảng Bình, mỗi chuyến tàu 12 toa do Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức đã bán được 70% vé tour trong tháng 7.

NAM_2078

Ông Nguyễn Hữu Việt - Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội nhận định: "Dù được tổ chức trong 3 ngày tiết trời nắng nóng nhưng lễ hội vẫn thu hút đông đảo khách tới tham quan. Các chương trình sôi nổi, gameshow và phần quà trị giá trên 200 triệu đồng đã tạo không khí lễ hội thực sự!".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Qua đó có thể thấy, thị trường du lịch Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền bắc nói chung đã dần tăng trưởng trở lại sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là với kỳ nghỉ hè của học sinh vào tháng 7 sắp tới. Mùa hè, du khách chủ yếu lựa chọn các tuyến du lịch biển. Tuy nhiên, những điểm đến gần, có thể đi bằng phương tiện cá nhân, cũng được gia đình lựa chọn rất nhiều. Quy Nhơn và Phú Quốc là 2 vùng biển được yêu thích nhất bên cạnh các vùng đất Tây Nguyên như Pleiku và Buôn Ma Thuột.

Empty

Trong đợt này, đơn vị cũng cho ra mắt tour trải nghiệm ban đêm tại Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò với tên gọi "Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt". Các tour đầu tiên được đưa vào phục vụ từ ngày 24/7 cũng đã được đặt kín chỗ.

Empty

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, số lượng khách tham quan gian hàng của hãng tại lễ hội kích cầu vào khoảng 10.000 người, đặc biệt đông vào tối 27/6, khi diễn ra lễ hội đường phố. Trong đó, có khoảng 1.000 code vé máy bay giảm giá 25%, cho tất cả các hành trình nội địa đã được phát ra.

My Tống
RELATED ARTICLES