Hoa hậu điện ảnh Huỳnh Yến Trinh - 'Không đánh bạc với cuộc đời mình'

05/07/2016

Gặp Huỳnh Yến Trinh - Hoa hậu Điện ảnh 2015 ngoài đời khá giản dị, sơ mi ngắn và quần bò rách tất bật với quán cà phê Home của mình tại TP. HCM.

Cô tự tay lên thực đơn và pha chế ra khá nhiều đồ uống độc đáo cho quán. Nhiều người vẫn hỏi Trinh, bỏ nghề diễn hay sao mà miết mải cho kinh doanh rồi phải thức đến khuya ngồi cộng sổ, hình như có gì đó “sai sai” với một Hoa hậu 9X thì phải.

 

 

Sau khi có danh hiệu “Hoa hậu Điện ảnh”, Yến Trinh có thấy mình “sung sức” hơn không?

Trước đây tôi cũng đã đi thi một số cuộc thi nhan sắc nhưng thường là thi cho vui chứ không mặn mà cho lắm, vì lúc đó tôi vẫn còn đi học nên chỉ dạo chơi với nghề. Còn bây giờ, danh hiệu “Hoa hậu Điện ảnh” cho tôi một bước đệm và một cú hích lớn khi làm nghề cũng như cải thiện tên tuổi trong giới showbiz. Tôi không có nhiều tham vọng về danh hiệu hay giải thưởng nên tôi rất mãn nguyện với những gì mình đã cố gắng.

 

 

Nhưng nó có “đủ” cho những gì bạn muốn chưa?

Đủ thì chưa, nhưng danh hiệu đã cho tôi một vị trí và sự tôn trọng nhất định trong nghề. Còn để toả sáng thì tôi biết mình cần nhiều yếu tố cũng như năng lượng, còn hiện tại, tôi đang tập trung kinh doanh nên có lẽ chưa hoàn thiện cho danh hiệu của mình.

 

Thời điểm này tràn ngập những cô nàng 9X xinh đẹp, chân dài, và thực tế một chút thì có thể thấy để có danh hiệu ở những cuộc thi làng nhàng cũng không mấy khó khăn. Trinh nghĩ sao nếu mình cứ “đi dạo” thì vị trí của mình sẽ sớm bị lung lay?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tôi đến với điện ảnh là một cái duyên cũng như sự thích thú muốn được khám phá và thử nghiệm bản thân chứ không phải chỉ là sở thích. Tôi thích tất cả những gì liên quan đến nghệ thuật và cái đẹp và đặc biệt là người đẹp... Vì vậy sau những cuộc thi nhan sắc sẽ có thêm những nhân tố mới trong ngành giải trí, những gương mặt mới được xuất hiện thay thế dần các gương mặt cũ thì còn gì tuyệt vời bằng, vì người xem, khán giả sẽ là đối tượng được hưởng sự tươi mới của nghệ thuật. Vì bản thân tôi khi đứng ở cương vị một người khán giả, tôi cũng thấy nhàm chán khi mãi vẫn là hình ảnh của các hoa hậu, người đẹp, người mẫu quá tuổi hay quá cũ. Đặc biệt là ngành giải trí thì luôn cần có những gương mặt mới và tài năng, đặc biệt là phải đẹp... Nên với tôi, mỗi người đều có vị trí nhất định của mình, không có gì là bất biến, cuộc sống là dòng chảy và đừng sân si làm gì.

 

 

 

Nhiều người nói bạn rất chảnh khi hiếm xuất hiện ở các event, vì sao bạn lại ém mình kĩ đến vậy?

Tôi rất ngại đi các sự kiện, nếu bị nói là “chảnh” hay kén chương trình cũng không sai. Tôi chỉ xuất hiện trong các event có liên quan tới điện ảnh hoặc những sự kiện của nước ngoài, có thể bạn sẽ thấy Trinh đứng cạnh một diễn viên ngôi sao Hollywood rất nổi tiếng ở sự kiện sắp tới.

Còn hiện tại, tôi đầu tư khá nhiều vốn liếng của mình vào việc kinh doanh quán cà phê nên tôi cần thấy nó có lãi thì mới an tâm làm việc khác.

 

Chứ không phải vì mỗi lần xuất hiện Yến Trinh lại lo lắng đến những món đồ trên người sao cho thật hoành tráng để hợp với những bộ đồ hàng hiệu, xế sang tiền tỉ của đồng nghiệp?

Sự thật là trong giới showbiz sự so kè hơn thua bề ngoài rất lớn. Mà hoa hậu, diễn viên hay những người có tên tuổi không phải ai cũng có nhiều tiền để dùng đồ hiệu, xe tiền tỉ nên mỗi khi có sự kiện nào đó diễn ra thì dân trong giới lại cuống cuồng lo mượn đồ, thuê đồ để làm sao cho mình sang chảnh nhất. Nhưng nói vậy không phải là tất cả giới showbiz đều thế, bởi nếu bạn có gu và tự tin thì xuất hiện ở đâu bạn cũng có thần thái sang chảnh rồi.

 

Và câu chuyện ở những nơi đó có cho bạn sự thoải mái không hay nó khá hình thức và khiến mình mệt mỏi?

Tôi nghĩ đến 70% những người tham dự các sự kiện gồm nhiều ngôi sao đều khá cẩn trọng, rất khiêm tốn và những câu chuyện đều mang tính xã giao. Vì mỗi người đều cố gắng làm sao cho mọi hoạt động, cử chỉ của mình khi lọt vào ống kính sẽ luôn đẹp. Để hôm sau họ có cơ hội xuất hiện trên các trang báo điện tử với hình ảnh lung linh chứ không phải bị lọt vào top “sao xấu”.  

 

Vậy làm sao để sống đúng với mình mà không làm mất lòng ai?

Nếu như muốn sống đúng với mình mà không muốn mất lòng ai thì nên show ra ngay từ đầu rõ nét về bản thân khi mới tiếpxúc với ai đó. Vì nếu họ chấp nhận được con người bạn như vậy mà vẫn muốn quen biết, tiếp xúc nữa thì chứng tỏ về sau cũng không có gì phải dè chừng hay giữ kẽ nữa. Bản thân tôi không có nhiều bạn đặc biệt là bạn trong giới, tôi không quen sống hời hợt cũng như phải lấy lòng ai, chỉ một số ít bạn thôi nhưng họ cho tôi sự thoải mái và được là chính tôi.

 

Có khi nào Trinh nghĩ, nếu mình không bật lên được sao hạng A thì thôi lấy chồng là xong, khỏi bon chen làm gì?

Tôi biết việc khẳng định vị trí cao nhất trong nghề là niềm mơ ước và rất quan trọng với những ai theo nghề, nhưng đối với tôi nó không phải là mục tiêu duy nhất để cố gắng hết sức. Mặc dù tôi cũng thích được thành sao hạng A lắm chứ, bởi sao hạng A chỉ dành cho những người thật sự tài năng và lâu năm trong nghề chứ không phải chữ A đó có thể dùng tiền để lăng xê lên được. Muốn đạt top 1 thì cần phải cố gắng rất nhiều nhưng tôi luôn xác định mình đang dạo chơi trên một con đường dài nhiều bậc, khi nào mệt mỏi thì có thể dừng lại, miễn sao không dừng ở ngay điểm xuất phát là tốt rồi. Tôi chỉ làm khi thấy thích thú với những vai trò mình đảm nhận còn thứ hạng hãy để thời gian trả lời. Còn chuyện lấy chồng thì càng không liên quan tới việc nếu mình thất bại hay thành công. Trong cuộc sống của tôi, mọi lối đi đều do tôi sắp xếp và định hướng, tất nhiên, tôi luôn lường trước những điểm hẹp của nó. Người ta nói, đời con gái lấy chồng như đánh một canh bạc mà tôi không thích chơi đỏ đen nên không thể coi cuộc đời mình như một ván bạc được.

 

Huỳnh Yến Trinh liên tục xuất hiện với seriphim truyền hình “Hoa hướng dương” (đạo diễn Trần Cảnh Đôn), phim điện ảnh “Nàng men chàng bóng” (đạo diễn Võ Tấn Bình), “Để mai tính 2” và “Fan cuồng” - Bộ phim sắp ra rạp thời gian tới.

Trước khi đoạt giải “Hoa hậu Điện ảnh 2015”, Huỳnh Yến Trinh từng là Hoa khôi Vũng Tàu.

 

RELATED ARTICLES