Khách Nga trở lại Khánh Hoà nghỉ dưỡng

23/12/2021

Dự kiến ngày 26/12, tỉnh Khánh Hòa sẽ đón đoàn khách Nga đầu tiên đến nghỉ dưỡng, sau gần hai năm mảng du lịch quốc tế “đóng băng” vì đại dịch Covid-19.

Đoàn khách Nga sẽ ở tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài, huyện Cam Lâm như Selectum Noa Resort Cam Ranh, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa và đi tham quan nhiều điểm du lịch được phép đón khách quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cơ quan này đang cùng một số đơn vị liên quan và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam tổ chức đón đoàn khách du lịch Nga đến tỉnh vào ngày 26/12 này. “Đây là đoàn khách Nga đầu tiên quay lại sau khi mảng du lịch quốc tế tạm dừng vào tháng Ba năm ngoái. Dự kiến, từ đây đến cuối tháng Ba năm sau, mỗi tuần Anex sẽ có 2 chuyến bay đưa khách đến”, bà nói và cho biết mỗi chuyến bay sẽ có hơn 300 khách. Hiện tại, cùng với Anex Việt Nam, một số doanh nghiệp khai thác thị trường Nga cũng đã có kế hoạch nối thị trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
khach nga 2

Theo đó, các doanh nghiệp du lịch cũng mong muốn quy định về cách ly y tế cho khách quốc tế được nới lỏng hơn. “Chúng tôi mong quy định cách ly y tế được nới lỏng để thuận lợi hơn trong việc thu hút khách du lịch. Hiện tại, chúng tôi dự định sẽ đưa khách Nga đến từ quý 1-2022”, bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Pegas Misr Travel Việt Nam chia sẻ. Được biết, Nga và Trung Quốc là hai thị trường lớn nhất của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Du khách Nga thường đến bằng các chuyến bay thuê bao và nghỉ dưỡng dài ngày ở các khu nghỉ ven biển.

Khánh Hòa cùng Kiên Giang (Phú Quốc), Đà Nẵng, Quảng Ninh và Quảng Nam là 5 địa phương được phép thực hiện chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam. Cho đến nay, chỉ mới có Khánh Hòa, Phú Quốc và Quảng Nam là có khách.

Hiếu Võ - Nguồn: Tổng hợp, Ảnh:Internet
RELATED ARTICLES