Khách sạn có trần nhà bằng vàng sang trọng bậc nhất thế giới

16/11/2018

Khách sạn Emirates Palace chi khoảng 130.000 USD mỗi năm để thay thế và bảo trì trần nhà được dát bằng lá vàng. Một phần nhờ cách trang hoàng xa xỉ này mà Emirates Palace luôn giữ được danh tiếng là khách sạn đắt tiền nhất thế giới.

Với trị giá 3 tỉ USD, khách Emirates Palace ở Abu Dhabi được đánh giá là khách sạn đắt tiền nhất ngay từ khi mới mở cửa vào năm 2005. Tất cả hành lang, phòng ngủ và sảnh đều được trang trí bởi hơn 1.000 đèn chùm của nhãn hàng Swarovski. Đây cũng chính là điểm nhấn làm nổi bật những chiếc trần được trang trí bằng vàng mang đậm tính biểu tượng của khách sạn cung điện này.

Sắc vàng đặc trưng tại khách sạn Emirates Palace

Sắc vàng đặc trưng tại khách sạn Emirates Palace

Thế nhưng, sau hơn một thập kỉ trôi qua kể từ lúc khai trương, việc gìn giữ trọn vẹn sự sang trọng của khách sạn thực sự gây nên một sự tốn kém đáng kể cho chính khách sạn này. Ông Manoj Kuriakose – người đảm nhiệm công việc này cùng với nhóm của ông có nhiệm vụ bảo trì 2.000 m2 trần nhà được thiết kế công phu cùng những lá vàng và bạc đắt tiền. Lá vàng thường chỉ có tuổi thọ từ 4 đến 5 năm, bởi vậy nó luôn cần được bảo dưỡng và thay thế liên tục.

Cái giá của sự sang trọng

Cứ mỗi 1 m2 trần lại cần đến 50 lá vàng với tổng giá trị lên đến 100 USD. Cứ mỗi ngày ông Kuriakose lại thay mới vàng lá cho khoảng 4 đến 6 m2 trần nhà, điều này có nghĩa là cứ mỗi năm khách sạn phải tiêu tốn đến 130.000 USD chỉ để thay những chi tiết lá vàng này. Ông Kuriakose nhấn mạnh: “Bước vào bất cứ ngóc ngách nào của cung điện, bạn cũng sẽ bị choáng ngợp bởi những chi tiết lá vàng và lá bạc ở đây.”

Hơn 3 tỉ USD đã được chi trả cho việc xây dựng khách sạn Emirates Palace

Hơn 3 tỉ USD đã được chi trả cho việc xây dựng khách sạn Emirates Palace

Những tấm vàng nguyên chất được nhập từ Ý, sau đó sẽ được cán mỏng, ép, và rèn ở giữa vellum – một loại giấy da thuần túy cho đến khi chúng trở nên mảnh và đẹp hơn. Một khi lá vàng đã được chuẩn bị xong xuôi, người thợ sẽ sơn một lớp sơn đỏ hơi ấm lên trần nhà, sau đó dùng một loại keo đặc biệt để kết dính những lá vàng này vào trần nhà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những chiếc lá mỏng manh

Khách sạn trải dài trên hơn 1 km từ bờ đông sang bờ tây

Khách sạn trải dài trên hơn 1 km từ bờ đông sang bờ tây

Điều đặc biệt ở đây chính là mỗi lá vàng đều được trang trí cẩn thận bằng chính những ngón tay điêu luyện của những người thợ. Họ chia sẻ rằng: “Chúng tôi phải sửa từng cái một và phải cực kì cẩn thận bởi chúng rất dễ bị gãy”. Ông Kuriakose giải thích thêm: “Những chiếc lá này rất mỏng và có thể bị vỡ bất cứ lúc nào. Khi bạn cầm nó lên, nếu không cẩn thận, chỉ với một tác động rất nhỏ của ngón tay bạn thôi thì chiếc lá cũng có thể bị vỡ.”

Sau khi phần thiết kế hoàn thành, những người thợ này sẽ sơn lên một lớp sơn bảo vệ cuối cùng lên những chiếc lá để đảm bảo chúng sẽ được bảo vệ tối ưu.

Màu vàng óng ánh sang trọng chính là điểm nhấn đặc biệt của khách sạn

Màu vàng óng ánh sang trọng chính là điểm nhấn đặc biệt của khách sạn

Với diện tích khách sạn trải dài trên hơn 1 km từ bờ đông sang bờ tây, việc bảo trì và sửa chữa những chiếc lá vàng và bạc này thực sự là một chu trình không bao giờ có điểm kết thúc. Thế nhưng, điều này cũng có nghĩa chắc chắn không có bất cứ khách sạn nào trên thế giới này lại sở hữu một lượng lá vàng trang trí khổng lồ như ở đây. Và đó cũng chính là lý do tại sao rất đông đảo các du khách lại tìm đến khách sạn Emirates Palace để tận mắt chiêm ngưỡng và tìm hiểu về những công đoạn thiết kế ra khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế này.

Khách sạn Emirates Palace

Địa chỉ: Đường West Corniche – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Tel: +971 2 690 9000

Website: https://www.kempinski.com/en/abudhabi/emirates-palace/

HƯỚNG DẪN TỰ XIN E-VISA TRÊN WEBSITE EMIRATES

+ Đăng nhập vào trang Emirates.com bằng tài khoản đã đăng ký hoặc vào Manage Booking để nhập tên họ (Last Name) và Booking Reference.

+ Chọn mục “Apply for UAE visa”, bạn sẽ được chuyển qua trang web của VFS Global Services.

+ Hồ sơ bắt buộc gồm: bảng thông tin cá nhân điền theo mẫu, scan màu trang thông tin hộ chiếu, ảnh thẻ màu.

+ Ngoài ra, để tăng khả năng đậu visa, bạn có thể nộp thêm:

- Visa còn hạn hoặc bằng chứng đã đi các nước (dấu xuất nhập cảnh): Úc, Châu Âu, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand trong vòng 5 năm trở lại đây. Nếu 2 năm trước bạn có visa Mỹ nhưng thực tế lại chưa đi sẽ không được chấp nhận.

- Chứng minh tài chính: tiền gửi, sổ tiết kiệm 8.000 USD (làm tròn số đẹp là 200 triệu) hoặc bằng chứng thu nhập hàng năm là 8.000 USD.

+ Có trường hợp sẽ được yêu cầu bổ sung giấy đăng ký kết hôn.

Trường hợp đã có visa UAE: Nộp thêm bản scan visa châu âu, không chứng minh tài chính.

Tiền đặt cọc (deposit): khi xin visa, bạn sẽ phải nộp các loại tiền gồm lệ phí xin visa, tiền đặt cọc, phí dịch vụ, thuế VAT. Tiền đặt cọc công bố tương đương 6 triệu đồng sẽ được trả lại vào tài khoản trong vòng 4 ngày làm việc tính từ ngày rời Dubai.

Nếu visa bị từ chối, bạn vẫn mất lệ phí nhưng được trả lại tiền đặt cọc. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được visa qua email, sau đó chỉ cần in ra giấy và mang đi. Theo văn hóa đạo Hồi, phần họ tên của du khách còn được đính thêm cả tên người cha bên cạnh.

Hải Hiền - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES