Khách Việt sẵn lòng chi trăm triệu mua tour du lịch

08/11/2022

Tại Việt Nam, nhiều hãng du lịch thiết kế tour hạng sang dành cho du khách chịu bỏ tiền. Có nhiều tour du lịch độc lạ với số tiền lên đến hàng trăm triệu.

Trả lời Travellive, nhiều du khách Việt sẵn sàng chi 2000-5000 USD (từ 48 triệu-120 triệu VND) cho các tour trải nghiệm thiên nhiên, với các tour nghỉ dưỡng, con số này càng tăng cao hơn nữa.

Chi trăm triệu vì...thích

Đặc biệt, rất nhiều du khách chịu bỏ ra số tiền hàng trăm triệu để mua những tour du lịch hạng sang như thế này. Rosie, một digital nomad có sở thích du lịch vòng quanh thế giới cùng bạn trai. Chị đã từng dành thời gian đi khắp châu Mỹ và du lịch vòng quanh nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Phillippines, Thái Lan,... Rosie cho biết bản thân từng bỏ ra một số tiền lớn để đến du lịch dài ngày tại Bali và đó là trải nghiệm đáng giá nhất đối với chị. Rosie có cơ hội chứng kiến Nyepi - Ngày im lặng, một ngày Tết truyền thống ở nơi đây. Vào ngày im lặng toàn bộ hoạt động giao thông trên đường phố đều bị cấm. Không một hoạt động vui chơi giải trí nào được diễn ra vào ngày này. Toàn bộ người dân đảo dành trọn vẹn ngày im lặng để cầu nguyện ở nhà hay tại các đền thờ.

Du khách không ngại chi tiền trải nghiệm văn hóa.

Du khách không ngại chi tiền trải nghiệm văn hóa.

Rosie và bạn trai trong bộ trang phục truyền thống ở Bali.

Rosie và bạn trai trong bộ trang phục truyền thống ở Bali.

"Mình cảm thấy xứng đáng khi bỏ ra một khoản tiền lớn để trải nghiệm văn hóa bản địa ở những đất nước mình từng đi qua", Rosie nói.

Chị Thanh Thái là một du khách đam mê du lịch, chị từng dành thời gian đi khắp châu Âu, châu Á đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Chị từng có thời gian sinh sống và làm việc ở Singapore, rồi chuyển về Việt Nam. Chị sẵn sàng chi đậm để sở hữu một chuyến du lịch đúng với mong ước. Số tiền cao nhất chị Thanh Thái từng bỏ ra vào khoảng trên 100 triệu VND.

"Khi đi du lịch mình không có nhiều đòi hỏi, nhu cầu khắt khe lắm đâu. Mình dễ chịu lắm và nếu trực giác của mình thấy chuyến đó không vui thì sẽ không đi, còn nếu ngược lại mình sẵn sàng bỏ tiền ra trải nghiệm", chị chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nguyên do du khách chi tiền trăm triệu

Đại diện Fit Tour, một tổ chức tour du lịch mạo hiểm cho rằng du khách Việt Nam bị chùn chân và kìm hãm du lịch bởi đại dịch Covid-19 trong khoảng thời gian quá dài. Khi tình hình dần ổn định, mọi người đều muốn thực hiện ước mơ của đời mình là "lên đường và trải nghiệm một chuyến du lịch độc lạ".

Mặt khác, để lý giải lý do du khách chịu chi trăm triệu cho chuyến du lịch, anh Ryan Lê, đồng sáng lập của The Journeys Collection (TJC) cho hay du khách có tiền đều hứng thú với những điều mang màu sắc cá nhân và được thiết kế dành riêng cho mình. Bên cạnh đó, đa số du khách sành du lịch lại rất đam mê các thương hiệu khách sạn sang trọng. Đây chính là các thế mạnh và phân khúc thị trường chính của The Journeys Collection.

TJC chuyên thiết kế và cá nhân hóa các chuyến du lịch hạng sang dành cho cho du khách Việt, cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Viêt Nam và cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Tất cả hành trình của khách hàng sẽ được đội ngũ Travel Designer đo ni đóng giày theo sở thích cá nhân và nhu cầu cụ thể cho hành trình đó.

Maldives luôn là điểm dừng chân của các tour du lịch hạng sang được khách Việt ưa thích.

Maldives luôn là điểm dừng chân của các tour du lịch hạng sang được khách Việt ưa thích.

Ví dụ một cặp đôi có thể tìm đến TJC để thiết kế chuyến đi Paris, chuyên sâu tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực của nước Pháp, rượu Champagne, mua sắm và trải nghiệm những căn Suite nổi tiếng tại các khách sạn sang trọng được xem như là huyền thoại của ngành du lịch như Suite Coco Chanel tại The Ritz Paris. Chuyến đi này có thể lên đến vài tỷ đồng cho một tuần lễ.

"Tất cả mọi thứ sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào nhu cầu và sở thích cá nhân của từng khách hàng cho từng chuyến đi cụ thể. Đối với các chuyến đi ngoài nước, khách hàng sẽ tìm đến TJC cho vé máy bay khứ hồi, dịch vụ visa (nếu cần), phòng khách sạn, các buổi ăn, đưa đón sân bay, bảo hiểm du lịch và hành trình cùng các hoạt động tham quan giải trí sẽ hoàn toàn được thiết kế riêng cho hành trình đó", đồng sáng lập của TJC nói.

Khi được hỏi lý do giá tiền của một tour du lịch lại có thể lên đến hàng tỷ đồng, Ryan giải thích đây là mức giá xa xỉ với mặt bằng chung của du khách tại nhiều nơi trên thế giới chứ không riêng Việt Nam. Hãng du lịch tập trung vào phân khúc cao cấp nhất của thị trường. Vì thế, chi phí cao hay thấp không phải là vấn đề đối với dạng khách hạng sang này. Khó khăn khách hàng TJC gặp phải là thời gian. Họ cần công ty sắp xếp một lịch trình hợp lý để có thể nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè trong suốt lịch trình làm việc dày đặc.

"Số tiền cao nhất mà du khách từng chi trả cho 1 chuyến đi là gần đủ 10 số 0", Ryan cho biết. Với số tiền cao ngất ngưởng bên trên, TJC từng tổ chức cho 1 gia đình nhỏ đi đến thiên đường biển Maldives kết hợp cùng trải nghiệm nhà hàng chuẩn Michelin tại Singapore. Trong chuyến đi này, khách hàng sử dụng hạng thương gia của hàng không quốc gia Singapore và lưu trú tại những khách sạn bậc nhất hai nơi này. TJC chứng kiến sự tăng trưởng trong số lượng du khách tham gia các loại tour hạng sang. Nguyên nhân là do nền kinh tế của nước ta ngày càng phát triển và du khách Việt ngày càng độc lập hơn khi đi du lịch.

Khách Việt có thể chia hàng trăm triệu cho một chuyến nghỉ dưỡng.

Khách Việt có thể chia hàng trăm triệu cho một chuyến nghỉ dưỡng.

Cả TJC và Fit Tour đều sở hữu lượng khách hàng trung thành. TJC có trên 50% du khách phản hồi tốt và quay lại sử dụng dịch vụ, trong khi Fit Tour có 85% lượng khách này. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ trăm triệu, cá nhân người làm tour phải dành thời gian nghiên cứu và mở rộng quan hệ với những tập đoàn khách sạn cao cấp và công ty du lịch cùng phân khúc.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES