Khám phá 12 thành phố chủ nhà của World Cup

02/06/2014

Chỉ còn hơn một tuần nữa trái bóng World Cup sẽ lăn bắt đầu cho một mùa hè cuồng nhiệt. Hãy cùng chúng tôi khám phá 12 thành phố chủ nhà trong mùa bóng này nhé.

1. Recife 

Recife là căn cứ tuyệt vời để khám phá các bãi biển và đại dương xung quanh. Dọc bờ biển là những rạn san hô màu sắc rực rỡ (trong tiếng Bồ Đào Nha recife có nghĩa là rạn) mà bạn có thể đi bộ ra ngắm khi thuỷ triều xuống. Tại đây, bạn cắm trại trên bờ biển, lặn ngắm san hô và chờ đón bình minh với những shot ảnh ấn tượng. 

2. Curitiba

Curitiba là trung tâm công nghiệp của Paraná và – một sự trái ngược thú vị - cũng là trung tâm sinh thái của Brazil. Tại Curitiba, bạn có thể đi chuyến tàu Litorina – chạy 110km xuyên qua rừng nhiệt đới. Tuyến đường này sẽ đi qua 13 đường hầm, 67 cây cầu, giảm 900m độ cao và kết thúc tại Morretes – một thị trấn thuộc địa. Tại đây, bạn có thể đi thuyền ra vịnh Guaraqueçaba – một trong những vùng biển đẹp nhất Brazil. Nếu may mắn, bạn sẽ được bơi cùng cá heo.

3. Porte Alegre

Về mặt du lịch, Porte Alegre là thành phố kém hấp dẫn nhất trong số 12 thành phố chủ nhà. Nhưng nó vẫn có một điểm nhấn: công viên Brique de Redenção – một nơi để đến vào dịp cuối tuần. Các nghệ sỹ đường phố, hoạ sỹ vẽ tranh trên vỉa hè, các nhóm vũ công capoeira thường tập trung tại đây vào những ngày nghỉ. Hãy chuẩn bị một buổi picnic giống như người dân Porte Alegre và thưởng thức một bầu không khí nghệ thuật náo nhiệt nơi đây.

4. Rio de Janeiro

Các thành phố tại Brazil thường không mấy hấp dẫn và đông một cách đáng sợ. Nhưng Rio de Janeiro là một ngoại lệ. Từ tượng chúa Cứu thế nhìn xuống, quang cảnh thành phố thật đáng kinh ngạc. Rio được bao bọc bởi núi rừng và đại dương. Từ phía xa, bạn cũng có thể nhìn thấy núi Sugarloaf – một phần thưởng xứng đáng cho chuyến leo núi.

5. Natal

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phía đông bắc Brazil có 4 thành phố chủ nhà trong đợt World Cup này bao gồm: Recife, Fortaleza, Salvador da Bahia và Natal. Khu vực này nổi tiếng về ẩm thực, đặc biệt về cá và đồ hải sản. Hãy thử các món cua, rất nhiều loại tôm và đặc biệt là món moqueca – cá hoặc tôm nấu bằng dầu dừa, nước dừa và các gia vị đậm đà khác.

6. Fortaleza

Fortaleza là nơi tuyệt vời cho các trò thể thao mạo hiểm trên các bãi biển. Bạn có thể lái xe dọc bãi biển hàng giờ, đi xe jeep vượt qua các đụn cát, trượt ván trên cát hoặc thả diều dọc bờ biển.

7. Brasilia

Những ai đam mê kiến trúc sẽ yêu Brasília, thủ đô của Brazil – được xây dựng trong những năm 1950. Các công trình chính phủ quan trọng, nhà thờ, rạp hát, đài tưởng niệm, trường đại học đều được thiết kế bởi Kiến trúc sư Oscar Niemeyer. Niemeyer đã từng nói về các công trình của mình tại đây: “Tới Brasília— bạn có thể không thích các công trình của tôi nhưng đảm bảo bạn sẽ không tìm thấy công trình nào giống nơi đây.”

8. São Paulo

São Paulo có sân vận động Pacaembu, một bảo tàng sử dụng ánh sáng và âm thanh để tái hiện lại lịch sử bóng đá Brazil và thế giới. Tại đây, bạn có thể xem lại các trận đấu lịch sử và thậm chí là chơi bóng đá.

9. Cuiabá

Cuiabá là thủ phủ của Mato Grosso, phía Tây của Brazil. Điều tuyệt vời nhất để làm tại Cuiabá là lái xe xuyên qua khu Đất ngập nước lớn nhất thế giới, Pantanal, để xem chim, rái cá đốm khổng lồ và các loài hoang dã khác.

10. Belo Horizonte

Trong 12 thành phố có lẽ Belo Horizonte là nơi sạch sẽ, yên tĩnh và thanh bình nhất. Belo có những công trình kiến trúc cổ và công viên quốc gia - phù hợp với nhiều hoạt động thể thao mạo hiểm.

11. Manaus

Manaus nổi tiếng về các rạp hát cổ kính với một số rạp có âm thanh acoustic tốt nhất trên thế giới. Hầu như ngày nào cũng có buổi hoà nhạc tại đây. Từ Manaus, cách khoảng 2h đi xe, bạn có thể bơi cùng cá heo.

12. Salvador da Bahia

Salvador da Bahia có thể là thành phố đáng để đến thăm nhất trong World Cup. Hãy tới Nhà thờ Bonfim và thực hiện nghi lễ buộc fita – sợi dây may mắn. Fita được buộc bằng 3 nút (tốt nhất là hãy để người tặng bạn fita buộc giúp bạn) và với mỗi một nút buộc hãy ước một điều. Chú ý: bạn sẽ phải đeo fita cho tới khi nó đứt một cách tự nhiên.

RELATED ARTICLES