Khám phá thành phố Bagan – Myanmar

09/08/2014

Nổi tiếng thế giới với hàng nghìn công trình đền chùa độc đáo, Bagan – “Thành phố vạn đền” là điểm du lịch huyền bí, linh thiêng với vô số điều bất ngờ và thú vị đang đợi du khách khám phá.

 

Thành phố cổ Bagan tọa lạc tại vị trí cách khu vực Mandalay 145 km về phía đông nam. Vì là vùng đất không có mùa mưa nên du khách có thể tham quan địa danh này vào mọi thời điểm trong năm. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức khám phá các công trình đền chùa được xây dựng từ thế kỷ 11 – 13. Người ta ước tính có khoảng hơn 10.000 ngôi đền Phật giáo, chùa chiền và tu viện rải khắp vùng đồng bằng thuộc trung tâm Myanmar, trong đó có hơn 2200 đền chùa vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay

Tuy nhiên, vì số lượng đền chùa quá lớn nên rất nhiều công trình kiến trúc không được thường xuyên chăm sóc, đã bị hủy hoại và hư hỏng khá nhiều. Năm 1990, chính phủ Myanmar đã cố gắng trùng tu lại những công trình bị hư hại theo thiết kế ban đầu, bằng những vật liệu hiện đại nhưng kế hoạch này lập tức bị các nhà nghiên cứu lịch sử và những nhà bảo tồn di sản trên thế giới phản bác. Do các ngôi đền không được khôi phục đúng với bản gốc lịch sử nên tổ chức UNESCO từ chối công nhận thành phố là di sản thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên vùng đất Bagan là hoạt động du lịch rất được ưa chuộng của mọi du khách khi đến đây tham quan. Vào lúc bình minh, mặt trời nhô lên từ phía đường chân trời, vẽ lên vùng đồng bằng rộng lớn này tông màu da cam và sắc vàng rực rỡ. Đây đúng là khoảng thời gian tuyệt vời để nhìn ngắm những ngôi đền của Bagan bừng sáng trong ánh nắng.

Khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời rải rác những đám mây màu xanh, nhưng ngay sau đó được “nhuộm” bởi sắc tím và ánh sáng vàng hiu hắt trông rất ngoạn mục.

Đi vào bên trong các ngôi đền cổ của Bagan, du khách sẽ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo. Những bức tượng Phật lớn nằm dọc theo các lối đi, màu sắc rực rỡ của những bức tường với tông màu đỏ, cam, được trang trí bằng các bức tranh chạm khắc rất tinh tế.

Không chỉ được khám phá các ngôi đền cổ ở Bagan, du khách còn được dịp thưởng thức các món ăn đặc sắc của địa phương và thăm viếng các ngôi làng nghề dệt vải truyền thống…

Nếu du khách có ý định “phượt” tại đất nước Myanmar xinh đẹp thì thành phố “vạn đền” - Bagan chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

RELATED ARTICLES