Khánh Hòa đón chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc

20/09/2021

Tối 18/9, chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines xuất phát từ Incheon, Hàn Quốc đến Khánh Hòa hạ cánh ở Sân bay Quốc tế Cam Ranh lúc 22h và chiều ngược lại cất cánh lúc 23h10 cùng ngày. Chuyến bay này đánh dấu cho việc khôi phục lại các chuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh trong thời gian tới.

Trên máy bay chiều từ Incheon đến Cam Ranh có 37 hành khách là các chuyên gia đến làm việc tại các doanh nghiệp ở tỉnh Khánh Hòa. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên được thực hiện kể từ khi bùng phát đợt dịch thứ tư vào cuối tháng 4/2021. Chuyến bay chiều ngược lại đưa 30 công dân Hàn Quốc về nước.

Theo bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh), chuyến bay đã được Cục hàng không Việt Nam cấp phép trước đó. Chuyến bay này đánh dấu cho việc khôi phục lại các chuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh trong thời gian tới.

asiana_airlines_airbus_a350-941

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đã đồng ý cho thí điểm đón khách du lịch trở lại địa phương này và giao UBND tỉnh, sở ngành liên quan nhanh chóng xây dựng kế hoạch đón khách theo tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến địa phương đón khách từ ngày 15/10 theo lộ trình 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một tỉnh này ưu tiên “người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”, tập trung kích cầu du lịch ở những vùng dịch đã được kiểm soát, khuyến khích các doanh nghiệp mở các tour, tuyến ở “vùng xanh” thu hút người trong địa phương đi nghỉ dưỡng.

236685891

Ở giai đoạn hai, thị trường du lịch sẽ được mở rộng ra các tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Phú Yên, Đắk Lắk, Bình Thuận, Ninh Thuận… Các địa phương khác như TP.HCM, Hà Nội, địa phương sẽ tính toán kỹ hơn về mức độ an toàn vì 2 thị trường này dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ở giai đoạn cuối, Khánh Hòa sẽ tổ chức đón khách quốc tế đến nghỉ dưỡng. Hiện, Sở Du lịch Khánh Hòa đã đề xuất thí điểm đón khách quốc tế đến ở 12 cơ sở du lịch tại khu du lịch phía Bắc bán đảo Cam Ranh vào tháng 12/2021.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES