Hãng hàng không Qantas yêu cầu khách bay quốc tế phải tiêm vaccine

10/09/2021

Qantas - hãng hàng không lớn nhất của Úc, sẽ yêu cầu tất các hành khách trên các chuyến bay quốc tế phải tiêm vaccine Covid-19 khi hãng hoạt động trở lại vào tháng 12.

Alan Joyce, Giám đốc Điều hành công ty mẹ của hãng hàng không Qantas đã đưa ra thông báo này trong một cuộc phỏng vấn ngày 8/9. "Qantas sẽ có chính sách trên phạm vi quốc tế, chúng tôi chỉ tiếp nhận những hành khách được tiêm chủng, vì chúng tôi cho rằng đó là một trong những yêu cầu để đảm bảo bạn đang bay một cách an toàn". Thêm vào đó, ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ có thể khởi động chính sách này trước Giáng sinh.

Qantas đã coi việc tiêm vaccine làm trọng tâm trong chiến lược tiếp thị của mình trong suốt đại dịch, và trở thành một trong những hãng hàng không đầu tiên yêu cầu hành khách trong các chuyến bay quốc tế phải tiêm phòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Joyce nói thêm: "Chúng tôi nghĩ mọi người trước hết nên tự bảo vệ mình. Chúng tôi cũng mong muốn bảo vệ đồng nghiệp, hành khách của mình và bảo vệ cả cộng đồng".

Qantas đã yêu cầu tất cả những nhân viên tuyến đầu của mình phải tiêm vaccine vào đầu tháng 11, những nhân viên còn lại sẽ phải tiêm phòng trước ngày 31/3/2022.

Qantas đã yêu cầu tất cả những nhân viên tuyến đầu của mình phải tiêm vaccine vào đầu tháng 11, những nhân viên còn lại sẽ phải tiêm phòng trước ngày 31/3/2022.

Một phát ngôn viên của Qantas nói rằng hãng hàng không này sẽ cho phép những người không thể tiêm vaccine vì lý do y tế được bay, nhưng chính sách dành cho trẻ em chưa đủ tuổi tiêm vaccine vẫn chưa được hoàn thiện. Bên cạnh đó, vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu Qantas có yêu cầu hành khách trên các chuyến bay nội địa cũng phải tiêm phòng hay không.

Cho đến hiện tại, biên giới của Úc vẫn đang đóng cửa hoàn toàn, chỉ miễn trừ cho công dân và những người thường trú tại Úc cùng một số người khác có thể chứng minh được nhu cầu đi lại của họ. Các hãng bay khác cũng đã yêu cầu tiếp viên và phi công của hãng mình phải tiêm vaccine, nhưng chỉ có một số ít đưa ra yêu cầu tương tự đối với hành khách trên chuyến bay của mình.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES