10 bể bơi nước mặn đẹp nhất nước Úc

18/12/2017

Nước Úc được thiên nhiên ưu ái với khí hậu và những bãi biển tuyệt đẹp. Rải rác dọc theo bờ biển của Úc có hơn 100 bể bơi nước mặn, trong đó có cả hồ thủy triều tự nhiên và những bể bơi được bao quanh bởi đá sa thạch được con người xây dựng nên. Mỗi bể bơi đều độc đáo và hòa lẫn khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt.

1. Bronte Baths

Bonnte Baths nằm ở cuối phía Nam của bãi biển Bronter và là hồ bơi nước mặn lâu đời nhất tại Sydney. Bronte Baths thu hút mọi người từ trẻ nhỏ đến những người bơi lội cừ khôi đến những quý bà đội mũ tắm hoa. Bạn có thể nằm lười biếng trên bãi đá, sưởi ấm bản thân như một con thằn lằn trước khi lặn xuống hồ bơi, hoặc ngắm nhìn một trong những bãi biển được chụp ảnh nhiều nhất ở Sydney. Không giống những hồ bơi nước mặn khác tại Sydney, nơi này mở cửa miễn phí dành cho du khách

2. Merewether Ocean Baths

Lịch sử ra đời của Merewether Ocean Baths khá thú vị. Nó được xây dựng bởi những người công nhân thất nghiệp và có dấu hiệu bị trầm cảm nhẹ. Đây được cho là hồ bơi nước mặn lớn nhất ở Nam bán cầu.

3. Mcivers Baths

Nằm giữa bãi biển Coogee và Wylie’s Baths là hồ bơi Mcivers Baths tuyệt đẹp. Bắt đầu từ năm 1922, nơi này trở thành hồ bơi duy nhất ở Úc chỉ dành riêng cho phụ nữ.

4. Blue Pool Bermagui

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trên South Coast xinh đẹp, hay còn được biết đến là Bờ biển Sappire, bạn sẽ nhìn thấy Blue Pool nổi tiếng với cảnh quan đẹp. Nằm ở đáy bề mặt đá ấn tượng, hồ thủy triều tự nhiên này là một địa điểm đẹp để bơi lội, lặn biển và chèo xuồng. Trong những năm 1940, nó đã được cải thiện, mở rộng bởi những người dân địa phương, và kích thước hiện nay đã được tăng gấp đôi.

5. Ross Jone Memorial Pool

Ross Jone Memorial Pool được xây dựng vào năm 1947 và nằm ở cuối phía Nam bãi biển Coogee. Hai hồ bơi hình chữ nhật liền kề khoe thiết kế độc đáo nhô ra từ mặt đá cong. Nơi này không chịu ảnh hưởng của thời gian và là một trong những hồ bơi nước mặn đẹp nhất nước Úc.

6. Bogey Hole

Bogey Hole thuộc thành phố Newcastle, còn được gọi là hồ bơi của sĩ quan. Bogey Hole là công trình xây dựng của người Châu Âu tồn tại lâu đời nhất trong khu vực này. Năm 1819, người sĩ quan đã chỉ đạo những tù nhân xây dựng hồ bơi này cho mục đích cá nhân. Nơi này được tạo ra trên nền đá sa thạch với hàng rào là cọc và dây xích.

7. Bondi Icebergs

Hồ bơi nước mặn Bondi Icebergs dài 50m, được chia thành nhiều làn, nằm ở phía Nam bãi biển Bondi, Sydney. Nước trong hồ sử dụng trực tiếp nguồn nước từ biển đưa vào. Đôi khi, những con sóng lớn có thể đánh vào thành và tràn vào bên trong hồ bơi. Hồ bơi này bao gồm một bãi biển nhỏ, quán bar và bể bơi cho trẻ em. Du khách có thể vừa bơi lội vừa chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của chân trời trên biển tại đây. Nước tại bể bơi này luôn lạnh hơn nước biển, thường dao động từ 15-21 độ C.

8. Mahon Pool

Hồ bơi Mahon được bao quanh bởi đá tự nhiên, gồ ghề, đẹp và có rất ít sự can thiệp từ con người. Nó nằm ở phía Bắc bãi biển Maroubra. Thả mình xuống khi nước dâng lên cao và gió mạnh thổi là trải nghiệm thú vị nhất.

9. Wylies Baths

Nằm ngay phía Nam của Mcivers Baths, hồ bơi Wylies Baths được xây dựng vào năm 1907 bởi Harry Alexander Wylie. Cũng như Bondi Icebergs, Wylies có tất cả các tiện ích, từ lớp học yoga đến các dịch vụ massage. Đây là điểm dừng chân tuyệt vời trên tuyến đường đi bộ dọc theo bãi biển Bondi.

10. Bilgola Rockpool

Bể bơi ở bãi biển Bilgola được tạo thành từ nền một thung lũng dốc ven biển. Đây là một trong những điểm hẻo lánh nhất của bãi biển ở phía Bắc. Để đến đây, bạn có thể đi bộ từ Newport Beach, quanh co qua những đồi chè, phi lao và cọ. Với tầm nhìn ngoạn mục ở độ cao 60m của Bilgola North Headland, bạn sẽ thấy bãi đá với chiều rộng bằng con đường tám làn xe, dài 50m ở cuối phía Nam bãi biển.

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES