Khi 15 tòa nhà Trung Quốc đồng thời bị đổ sập

17/09/2021

Trung Quốc đã thi công phá dỡ 15 tòa nhà bằng một vụ nổ thử nghiệm với quy mô lớn. 4,6 tấn thuốc nổ được đặt tại 85.000 điểm nổ trong các tòa nhà. Việc phá dỡ diễn ra trong 45 giây và đã tiêu hủy khối tài sản trị giá 1 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 154 triệu đô la Mỹ).

Những tòa nhà này đã bị bỏ dở trong quá trình xây dựng, vốn nằm trong dự án Thành phố Ngôi sao Lật Dương giai đoạn II ở Côn Minh - thủ phủ của tỉnh Vân Nam. Nguyên nhân bị phá dỡ là do những tòa nhà này không còn đủ tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu thị trường, việc bị bỏ dở trong thời gian dài đã khiến nước mưa tràn vào nền móng của các tòa nhà và gây ra thiệt hại không thể khắc phục được.

Trước khi vụ nổ bắt đầu, khoảng 2.000 hộ gia đình với hơn 5.300 người đã được sơ tán. Khu vực xung quanh được phong tỏa hoàn toàn, những nhân viên công tác liên quan cũng đã có mặt. Các phương tiện như xe cứu hộ, xe vệ sinh môi trường và xe của đội thực thi pháp luật thuộc cơ quan Quản lý Đô thị đã đỗ sẵn ở giao lộ đường Bắc Hải Nguyên và đường Huệ Cốc.

Nhiều người đã tập trung lại ở bên đường ngoài vùng phong tỏa để được tận mắt chứng kiến vụ nổ xảy ra. Trong khi đó những hoạt động khác bên ngoài khu vực ở các cửa hàng hay việc tham gia giao thông vẫn diễn ra bình thường.

4,6 tấn thuốc nổ được đặt tại 85.000 điểm nổ trong các tòa nhà. Việc phá dỡ diễn ra trong 45 giây và đã tiêu hủy khối tài sản trị giá 1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 154 triệu đô la Mỹ).

Video ghi lại toàn cảnh vụ nổ xảy ra:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES