Mendittorosa: Khi cả thế giới muốn nghe về một người phụ nữ

21/07/2021

Nước Ý có gì, ngoài Bố Già, bóng đá, pizza, đồ hiệu, và sống mũi cao gọn thanh tú đẹp nhất châu Âu? Ý còn có cả mùi hương.

Mùi của tâm hồn

Hiện tại, Pháp quốc chộn rộn muôn vàn các nhà hương thị uy khoe sắc, Anh quốc hừng hực phong cách thơm hoàng gia quý tộc, nước Ý luôn thế, im lìm bền vững vẻ đẹp mềm mại kín kẽ, có gì đó hướng nội khép mình. Đó là ấn tượng ban đầu khi người yêu hương có cơ hội tiếp xúc những lọ nước hoa thuần Ý trong veo, với những chiếc nắp mộc mạc độc đáo có phần vừa kì lạ lại vừa biết gây tò mò. Trên thân lọ nước hoa, tuyệt nhiên không in bất kì dòng chữ gì. Và chủ nhân của những lọ nước hoa trong như ánh sáng này, một phụ nữ Ý xinh đẹp và mỏng mảnh như sợi nắng, rất khó đoán tuổi, ngồi im lìm phía xa, lơ đễnh quan sát thế giới xung quanh.

Post-Nas-de-Nas-8N7A0815_88

Tìm hiểu kĩ hơn, những mùi hương có những cái tên thi vị và bay bổng như Sogno Reale - Giấc Mơ Có Thật, mang trong mình hợp hương khoáng chất của biển cả, mùi khói âm ỉ của gió cát địa chất, và hậu vị ngọt ngào từ cây trái đất liền; hay Nettuno - Sao Hải Vương, thơm tinh khiết như những vụn sao sáng trên cao, vỡ òa thành vô vàn bọt nước bao bọc lấy chủ nhân; hay Le Mat lấy cảm hứng từ những lá bài tarot, nồng đượm hương hoa hồng, ngửi là muốn say, khiến chúng ta nhớ ra thêm một nét duyên nữa của Ý, đó chính là rượu vang.

Mendittorosa Orlo

Mendittorosa Orlo

mendittorosa

Nước hoa tất nhiên là phải thơm. Tuy nhiên, khi đối diện với những lọ hương kì lạ kiệm lời song có sức gợi hình đến không ngờ này, người ta không khỏi có chút bối rối, rồi phấn khích, muốn tìm hiểu thêm, bởi chúng không chỉ thơm đơn thuần, mà còn phát hương bí ẩn một cách thuần thật, thu hút và rộng mở. Người phụ nữ ngồi phía xa im lìm đặt tên cho nhà hương của mình là Mendittorosa, còn cô là Stefania Squeglia.

Tên đầy đủ của nhà hương là Mendittorosa odori d’anima, nghĩa là Mùi Của Tâm Hồn. Chủ nhân của Mendittorosa cho rằng tâm hồn có ngửi thấy nhau. Giữa xã hội hiện đại, con người ta mải để tâm đến bề ngoài mà phớt lờ quá lâu phần hồn của mình. Những mùi hương của Mendittorosa là món ăn cho tinh thần mỗi người, nhắc nhở chúng ta về sự hiện diện mạnh mẽ và sống động của nội tâm. Hãy lắng nghe nó, đừng phớt lờ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mendittorosa Nettuno

Mendittorosa Nettuno

Cả thế giới muốn nghe về một người phụ nữ

Những lọ thơm kì lạ của Mendittorosa mau chóng thu hút và kết nối người yêu hương trên toàn thế giới. Cả thế giới tò mò về người phụ nữ - linh hồn của Mendittorosa. Khi báo chí có nhã ý muốn phỏng vấn hay trò chuyện với Mendittorosa, Stefania Squeglia nhỏ nhẹ đáp rằng: Nếu muốn tìm hiểu cô cùng Mendittorosa, hãy ngửi những lọ nước hoa này, đó chính là tinh thần-tính cách của cô, đó cũng là cách giao tiếp hiệu quả và chân thật nhất.

Mendittorosa kiệm lời song lại mau chóng gây tiếng vang. Những KOL trong thế giới thơm chủ động liên hệ với cô gái Mendittorosa, mục đích sẽ nói hay nói tốt về những lọ nước hoa của cô, đổi lại, Mendittorosa hãy giỏi ngoại giao, tặng họ nước hoa như nhiều nhãn nước hoa khác thường làm. Vẫn nhỏ nhẹ, Mendittorosa nói, nước hoa của cô là dành cho tâm hồn, chứ không phải dành cho ngoại giao. Và thời gian dành cho truyền thông hay ngoại giao, Mendittorosa chuyên tâm sáng tạo nên thế giới thơm đa dạng và không thể lẫn lộn, lấy cảm hứng từ sự giàu có của cuộc sống.

Mendittorosa Athanor

Mendittorosa Athanor

Tự mình cặm cụi thu nhặt sưu tầm những nguyên liệu thơm tinh túy, Mendittorosa sáng tạo nên những mùi hương hướng thiện và rung cảm. Vậy vẫn chưa đủ, mỗi lọ nước hoa là một thực thể riêng biệt, nên Mendittorosa, đôi lúc thì một mình, đôi lúc rủ một vài người bạn nghệ sĩ Ý, cùng nhau tỉ mẩn tự mình hoàn thiện phần nắp lọ nước hoa, không qua bất kì thứ máy móc hiện đại nào.

Mendittorosa Le Mat

Mendittorosa Le Mat

Thế giới của Mendittorosa chậm rãi, nhẩn nha và tận tâm, mặc kệ cuộc sống bên ngoài chộn rộn gấp gáp vội vã gối lên nhau. Và người yêu mùi hương thân thiết với Mendittorosa thông qua các lọ nước hoa hand-made giàu cảm xúc. Nước hoa của Mendittorosa hoàn toàn thủ công vậy, nên không thể sản xuất ồ ạt số lượng lớn. Người ta nhẫn nại chờ đợi Mendittorosa sưu tập đủ nguyên liệu thơm mới pha chế nước hoa, rồi trang trí lọ nước hoa cho tươm tất, trao đến cho mỗi người.

Lời hứa trước Mẹ Thiên nhiên

Tính đến năm 2021, Stefania Squeglia ăn chay trường được 25 năm. Đầu năm, Mendittorosa ra đời mùi hương Daymon, mang hình dáng một con cú. Con cú có phần thân trong suốt, tượng trưng cho bản ngã tốt đẹp của sự sống, phần đầu và đuôi đa sắc màu chính là thế giới-giấc mơ-ước vọng của thế giới này. Daymon là sáng tạo thơm mang mục đích hiện thực hóa cam kết của Mendittorosa rằng: Sẽ làm cho những động vật bé nhỏ không có khả năng tự vệ xung quanh chúng ta trở nên có tiếng nói-sức mạnh thức tỉnh con người.

Mendittorosa-Daymon-01

Daymon thơm trong trẻo và hướng thiện, note hương diên vĩ và hoa cam, mục đích đánh động chúng ta để tâm đến thế giới xung quanh nhiều hơn. Theo Mendittorosa, rõ ràng động vật không kém giá trị hơn con người, tất cả đều bình đẳng trước Thượng Đế. Con người trong quá khứ cho đến hiện tại đã phải chịu đựng sự phân biệt chủng tộc, phân chia giai cấp, lạm dụng giới tính, chiến tranh và chủ nghĩa vị kỷ, không ít người đã trở thành nạn nhân của cuộc sống khốc liệt này. Động vật thậm chí còn đang phải chịu đựng nhiều hơn chúng ta, và chúng xứng đáng được sống yên lành với Mẹ Thiên nhiên, cũng như cách chúng ta luôn yêu và trân quý sự yên bình.

Mendittorosa-Daymon-03

Nước hoa không đơn thuần chỉ là thơm. Với Mendittorosa, mùi hương là phương tiện giúp chúng ta có thể tìm lại sự bình an cho tâm hồn và kết nối lại với mọi điều tốt đẹp hiện diện trên Trái Đất này.

Thông tin thêm

Hiện nay, ViinRiic là cửa hàng độc quyền phân phối thương hiệu Mendittorosa tại Việt Nam. Bạn có thể trực tiếp đến trải nghiệm Mendittorosa tại các gallery của ViinRiic ở Hà Nội và TP.HCM.

ChQcQ
RELATED ARTICLES