Những điều đáng chờ mong tại Tuần lễ Thời trang New York 2019

07/09/2019

Mùa hè đang dần đi qua và các biên tập viên, người mẫu và những người có ảnh hưởng trong giới thời trang đang phải tăng tốc để chuẩn bị cho sự khởi đầu của một mùa trình diễn mới đầy bận rộn. Cùng điểm qua những sự kiện đáng được trông đợi nhất ở Tuần lễ Thời trang New York (New York Fashion Week - NYFW) năm nay.

Một trong những sự kiện không thể thiếu trong tháng 9 này là Tuần lễ Thời trang New York (New York Fashion Week - NYFW), chính thức bắt đầu vào ngày 7/9/2019. Sẽ có rất nhiều điều để mong đợi trong mùa này khi Tom Ford đã tiếp quản vị trí từ Diane von Furstenberg để trở thành Chủ tịch Hội đồng các Nhà thiết kế Thời trang Mỹ (CFDA) và một lịch trình mới gói gọn trong 6 ngày, thay vì 8 ngày như trước đây, đã được công bố.

best-new-york-fashion-week-street-style-spring-2019

Từ các nhà thiết kế gạo cội, những tên tuổi mới nổi đến những cuộc biểu tình chính trị... đây được coi là những điều đáng mong đợi nhất trong Tuần lễ Thời trang New York 2019.

Rihanna và hãng thời trang nội y Savage X Fenty

Một trong những chương trình hot nhất của NYFW lần này là show diễn Savage X Fenty thường niên lần thứ hai của nhà thiết kế thời trang kiêm ngôi sao nhạc pop nổi tiếng Rihanna diễn ra vào ngày 10/9 tại Brooklyn.

rihannasavgex.0

Người xem hy vọng sẽ được thấy một đội hình đầy những người mẫu nổi tiếng trên sàn catwalk. Cả Bella và Gigi Hadid đều trình diễn vào năm ngoái, Slick Woods - người mẫu đang mang thai và chuyển dạ ngay sau buổi biểu diễn - cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

50b1e3b723e5b27b9659778e4dee276a

Có tin đồn rằng chương trình năm nay sẽ gồm nhiều màn trình diễn âm nhạc bất ngờ, tuy nhiên việc Rihanna có tự mình lên sân khấu hay không vẫn chưa được tiết lộ.

Bên cạnh chương trình trực tiếp, năm nay, show diễn của Savage X Fenty sẽ được phát trực tuyến trên Amazon Prime vào ngày 20/9 cùng với những thước phim hậu trường trong quá trình thực hiện show.

Những cuộc biểu tình chính trị

Thời trang thường bị ảnh hưởng và được tạo ra để đáp ứng yêu cầu chính trị. Vậy nên với hàng loạt vấn đề đáng chú ý như: biến đổi khí hậu, nhập cư, nạn phá thai và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, khán giả đang mong đợi được thấy các nhà thiết kế nói lên quan điểm của mình qua bộ sưu tập trong show diễn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
diesel_global_warming_china_wall

Các phóng viên chuyên viết về NYFW đã sẵn sàng. Vậy nên rất có thể những sự kiện sẽ trở thành những “cuộc biểu tình” trên sàn diễn theo cách rất đặc biệt.

Năm ngoái, Prabal Gurung đã mang phong trào #MeToo chống quấy rối và bạo hành tình dục lên sàn diễn bằng cách để người mẫu mang hoa hồng trắng, một biểu tượng của phong trào này.

rexfeatures-9373990dk

Cùng tuần đó, trong đêm cuối cùng của chương trình SS19 của mình, Jeremy Scott đã mặc chiếc áo phông có dòng chữ: “Nói với thượng nghị sĩ của bạn đừng bầu cho Kavanaugh” để phản đối Donald Trump đề cử Brett Kavanaugh vào Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. (Brett Kavanaugh bị cáo buộc tấn công tình dục tiến sĩ Christine Blasey Ford).

00-story-jeremy-scott

sự trở lại của Hilfiger x Zendaya

Tommy Hilfiger sẽ mang show thời trang TommyNow của mình trở lại NYFW mùa này sau khi tổ chức thành công sự kiện tại Paris vào tháng 3 vừa qua.

5_tommynow_london_fa171

Chương trình đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai của Hilfiger với diễn viên nổi tiếng trong “Spider man” Zendaya và sẽ diễn ra tại Nhà hát Apollo ở Harlem vào ngày 8/9.

Trong sự kiện, Hilfiger giới thiệu về trải nghiệm thương mại thực tế ảo trực tuyến mới để cung cấp cho khán giả trên toàn thế giới quyền truy cập vào chương trình. Thông qua trải nghiệm VR (Vitual Reality - Thực tế ảo), người xem có thể ghé thăm một cửa hàng pop-up ảo (cửa hàng mở trong một thời gian ngắn để phục vụ nhu cầu mua sắm tặng cao dịp lễ hội) và thấy được các mẫu quần áo được mặc bởi người mẫu.

3058595_8994_thrshr

Bộ sưu tập cũng sẽ được bày sẵn trong một chiếc xe buýt đậu bên ngoài địa điểm tổ chức để khách hàng có thể mua trước chương trình. Chiếc xe buýt này sẽ đi đến một địa điểm trong thành phố New York vào tuần sau đó để khách hàng có thể tiếp tục mua sắm.

e55b21297ea5cc7c07c66a8a1ad4236b

Những người mẫu hàng đầu sẽ có mặt trong show diễn của Hilfiger gồm: Halima Aden, Winnie Harlow và Jourdan Dunn.

có và không có trong NYFW

Bên cạnh việc lịch trình của mùa này ngắn và gấp rút hơn bao giờ hết, có khá nhiều cái tên nổi tiếng tuyên bố sự vắng mặt của mình như: Calvin Klein (đã tổ chức chương trình cuối cùng vào năm ngoái) và Derek Lam (cửa hàng chính đã bị đóng cửa vào tháng 7 vừa qua).

Một số nhà thiết kế khác cũng quyết định từ bỏ các show diễn và thay vào đó là các cuộc hẹn hoặc các sự kiện khác nhau. Diane Von Furstenberg đã tổ chức một bữa ăn trưa thân mật; trong khi đó, Telfar tổ chức một buổi chiếu phim và Rodarte đã cho ra mắt một cuốn lookbook về những thiết kế mới nhất được mặc bởi các siêu sao Hollywood.

Show diễn cuối cùng của Calvin Klein tại NYFS 2018.

Show diễn cuối cùng của Calvin Klein tại NYFS 2018.

Trong khi sự vắng mặt của những thương hiệu quen thuộc làm khán giả khá thất vọng, sự xuất hiện của những thương hiệu mới cũng rất đáng được kì vọng. Mùa này, NYFW ngập tràn những điều mới mẻ như 85 Eldridge, dự án mới của nghệ sĩ Doug Abraham (người sở hữu cửa hàng huyền thoại Bess vào những năm 2000) và Christopher John Rogers (người hay mặc những bộ đồ như: Tracee Ellis Ross, Tessa Thompson và Michelle Obama).

00009-christopher-john-rogers-fall-19-ready-to-wear

Một cái tên khác cần chú ý là Caroline Hu, một nhà thiết kế người Trung Quốc đã giành giải thưởng Business of Fashion China vào mùa xuân năm nay, đi kèm với giải thưởng trị giá 100.000 đô la.

Kiều Mai - Nguồn: Independent
RELATED ARTICLES