Sở Du lịch TP.HCM tổ chức tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số"

11/04/2019

Trong xu thế cuộc Cách mạng Công nghiệp đang lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, ngành kinh doanh khách sạn đứng trước yêu cầu chủ động nắm bắt thời cơ và vượt qua thách thức, xác định hướng đi và giải pháp phù hợp để phát triển bứt phá. Tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số” là một trong những sự kiện trọng tâm của Sở Du lịch TP.HCM trong năm 2019.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, kinh doanh khách sạn phát triển mạnh và trở thành một trong những ngành có mức độ cạnh trạnh cao nhất. Vào mỗi giai đoạn phát triển, khách sạn sẽ có những xu hướng kinh doanh khác nhau, vì vậy để thành công, các doanh nghiệp luôn cố gắng bắt kịp xu thế và tập trung nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Toadam-HUULONG-2

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như hiện nay, ứng dụng các giải pháp công nghệ chính là chiếc chìa khóa vàng giúp đổi mới trải nghiệm của khách hàng và mở cánh cửa thành công cho các doanh nghiệp khách sạn. Chính vì lẽ đó, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số” nhằm tạo điều kiện để các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, đề xuất những giải pháp, kiến nghị thiết thực, hiệu quả cho Cơ quan Quản lý Nhà nước nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh doanh khách sạn nói riêng và ngành du lịch thành phố nói chung.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Toadam-HUULONG-6

Tại buổi toạ đàm, rất nhiều các tham luận, báo cáo, ý kiến được các đại biểu, nhà khoa học, chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn trong ngành kinh doanh khách sạn được đưa ra, trong đó đáng chú ý có những nội dung về: Các lợi ích của việc áp dụng công nghệ trong quản lý, vận hành và kinh doanh khách sạn; Những thách thức và khó khăn của các khách sạn nội địa trong việc ứng dụng công nghệ trong quản lý và kinh doanh khách sạn; Vai trò của con người trong xu hướng ứng dụng giải pháp công nghệ trong quản lý và kinh doanh khách sạn; Đầu tư công nghệ trong ngành khách sạn như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, các đại biểu cũng đưa ra kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước trong việc thúc đẩy các ứng dụng công nghệ trong quản lý và kinh doanh khách sạn, góp phần hạn chế các mặt trái từ việc ứng dụng công nghệ.

Toadam-HUULONG-7

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, những ý kiến, đánh giá này sẽ góp phần quan trọng vào quá trình nghiên cứu, xây dựng mô hình, giải pháp quản lý nhà nước thích hợp trong thời đại công nghệ số, đồng thời phát huy được tiềm năng du lịch thông minh của TP.HCM trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi toạ đàm

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi toạ đàm

Thế Phong
RELATED ARTICLES