Tọa đàm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Hoa Kỳ

13/11/2017

Ngày 11/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) tổ chức buổi Tọa đàm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Hoa Kỳ với sự tham dự của ngài Jay Ellenby – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ (ASTA) và 45 lãnh đạo các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi Tọa đàm, hai bên đã trao đổi các nội dung cụ thể để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước và xác định chương trình triển khai các hoạt động hợp tác trong năm 2018 và 2019. Trong thỏa thuận này, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẽ đăng ký tham gia một số chương trình do Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ tổ chức. Ở chiều ngược lại, Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ một số chương trình do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tổ chức, đặc biệt là ASTA sẽ cử đoàn doanh nghiệp lữ hành Mỹ đến tham dự Hội chợ VITM 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/3 – 01/4/2018.

 

 

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam ký kết hợp tác với Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ. Ảnh: Toquoc.vn

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: "Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển của mối quan hệ tốt đẹp giữa VISTA và ASTA. Tháng 4/2017 chúng ta tiếp đón đoàn đại biểu đầu tiên của ASTA do ngài Robert Duglin, Phó Chủ tịch dẫn đầu sang tham dự Hội chợ VITM Hà Nội 2017 và khảo sát một số điểm Du lịch của Việt Nam. Hôm nay chúng ta lại vinh dự được đón ngài Jay Ellenby Chủ tịch ASTA và ngài Roland Garvil, trợ lý chủ tịch sang thăm và làm việc với VISTA. Sự có mặt của người lãnh đạo cao nhất của một Hiệp hội Lữ hành hàng đầu thế giới thể hiện một bước tiến mới của quan hệ du lịch hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ".

"Chuyến thăm của ngài Chủ tịch lại trùng với thời điểm một sự kiện quan trọng của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ là Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang có mặt tại Việt Nam, tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC lần thứ 25 và thăm chính thức Việt Nam. Tôi đã đọc bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump, cảm nhận được sự trân trọng của ông với lịch sử Việt Nam, với những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Chúng ta cũng cảm nhận được sự hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Điều đó cũng được thể hiện trong lĩnh vực Du lịch' - ông Bình chia sẻ.

Năm 2016 tổng lượt khách Hoa Kỳ đi du lịch nước ngoài là 80 triệu lượt khách, (56% đến Canada và Mexico, 6,6% đến khu vực châu Á và 4,37% đến khu vực Đông Nam Á) và tổng chi tiêu của nguồn khách này là 246 tỷ USD (nguồn: Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ - ASTA).  Trong số 80 triệu khách Hoa Kỳ đi du lịch nước ngoài trên, Việt Nam đã tiếp đón 552.644 lượt khách (chiếm 15,6% trên tổng lượt khách đến khu vực Đông Nam Á và 10,26% tổng lượt khách đến khu vực châu Á). 10 tháng đầu năm 2017 có 506.354 lượt khách Hoa Kỳ đến Việt Nam - tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2016 (nguồn: Tổng cục Du lịch). Khách từ Hoa Kỳ luôn đứng ở top 5 của Du lịch Việt Nam.

"Năm 2016 đã có 88.000 công dân Việt Nam đi du lịch ở Mỹ. Nếu thủ tục visa dễ dàng hơn, chắc chắn số lượng này sẽ tăng nhanh, vì rất nhiều người Việt Nam mong muốn được đến thăm Hoa Kỳ, một nền kinh tế số 1 thế giới, một đất nước đầy ắp các thành tựu về khoa học, công nghệ. Với những gì chúng ta đã đạt được, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng mọi mối quan hệ du lịch giữa 2 nước sẽ phát triển nhanh chóng, đáp ứng mong mỏi của Lãnh đạo và nhân dân 2 nước." - Ông Bình khẳng định.

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ đã trực tiếp trao đổi thông tin, giải đáp những những thắc mắc của doanh nghiệp Việt Nam xung quanh về giải pháp hợp tác, hỗ trợ giữa hai bên nhằm thu hút khách Mỹ vào Việt Nam và ngược lại. Cuối cùng, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ Jay Ellenby đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai bên trong thời gian tới.

 

 

RELATED ARTICLES