Kỳ thú hồ nước màu hồng ở Úc

14/05/2021

Không phải màu xanh ngọc của lục bảo hay xanh dương như bầu trời, hồ nước kỳ lạ ở miền Tây Úc thu hút khách du lịch với màu hồng phấn tự nhiên.

Tọa lạc trên đảo Middle ngoài xa vịnh Bờ Tây nước Úc, hồ Hillier là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng khi sở hữu dòng nước màu hồng độc đáo. Khách du lịch không khỏi choáng ngợp trước màu sắc kỳ lạ của hồ nước tự nhiên mỗi khi có dịp tham quan quần đảo Recherche Archipelago.

Rất đông các nhà khoa học trên thế giới đã đổ về hồ nước đặc biệt này để tìm hiểu điều gì làm nên màu sắc đặc trưng của nó. Sau nhiều tháng trời nghiên cứu, các nhà khoa học tìm ra tác nhân tạo ra màu hồng của hồ Hillier chính là các vi khuẩn ưa mặn và loại tảo đặc biệt có tên Dunaliella salina.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Kỳ thú là vậy, việc tham quan hồ Hillier không hề dễ dàng. Chỉ có hai cách để tiếp cận hồ nước này: bằng đường không hoặc bằng đường thủy.

Empty

Bằng cách thuê dịch vụ trực thăng du lịch, bạn sẽ có cơ hội quan sát toàn cảnh hồ nước hồng phấn Hillier và ghi lại trọn vẹn khoảnh khắc tuyệt đẹp này từ trên không. Đặc biệt màu sắc của hồ Hillier sẽ càng nổi bật nhờ sự tương phản với màu xanh của đại dương. Tuy nhiên, điểm trừ là hòn đảo hoang sơ này không có nơi hạ cánh nên bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng từ xa.

Empty

Nếu muốn tận mắt quan sát hồ Hillier, bạn có thể đi thuyền từ thị trấn Esperance. Thuyền đi từ sáng sớm và sẽ trở về bến vào buổi tối. Chi phí di chuyển bằng thuyền sẽ không cao như dịch vụ trực thăng. Tuy vậy, hành trình khám phá quần đảo này sẽ khá dài nên khách du lịch cần chuẩn bị sức khỏe trước khi tham gia chuyến đi.

Không chỉ có hồ Hillier, nước Úc còn có các hồ nước màu hồng khác tại Công viên Quốc gia Murray Sunset ở bang Victoria. Khác với hồ Hillier, các hồ nước ở Công viên không giữ được sắc hồng quanh năm mà chỉ rực rỡ vào cuối mùa hè. Chính quyền địa phương khuyến cáo mọi người không tắm tại hồ vì lượng muối và vi khuẩn cao. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng nên chuẩn bị nhiều nước lọc vì nước hồ không thể uống được.

Empty

Dù được coi là đặc hữu du lịch của nước Úc nhưng các hồ màu hồng không chỉ xuất hiện tại đây. Ước tính trên thế giới có 29 hồ nước màu hồng được phát hiện, từ hồ Retba ở Senegal, hồ Salinas de Torrevieja ở Tây Ban Nha, đến hồ Pekelmeer thuộc quần đảo Caribbean.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES