Lạc vào thế giới Harry Potter ở Osaka

19/04/2017

Không cần đặt chân đến Anh Quốc xa xôi, bạn vẫn có thể khám phá thế giới phù thuỷ kỳ thú với lâu đài Hogwarts, làng Hogsmeade, và thậm chí là những màn biểu diễn bùa phép đơn giản tại công viên The Wizarding World of Harry Potter ở Osaka, Nhật Bản.

Công viên giải trí Harry Potter là công viên thứ hai trên thế giới, sau Florida, được xây dựng dựa trên series cùng tên của nữ văn sĩ J.K. Rowling. Nằm trong quần thể Universal Studios Osaka, bạn chỉ mất 20 phút di chuyển từ ga trung tâm Osaka Station là đến nơi. Một số chiếc tàu ở đây còn được trang trí với poster của cậu bé phù thuỷ, hay các chủ đề khác của phim trường Universal. 

 

 

Tới ga Universal City, bạn cứ việc đi theo bảng chỉ dẫn khoảng 5 phút là đến cổng phim trường, nơi có quầy bán vé. Vé ở đây được bán cho toàn Universal Studios chứ không bán riêng cho công viên Harry Potter. Vé 1 ngày cho người lớn (1-Day Pass) là 7.600Yen bao gồm thuế, và 2 ngày là 12.800Yen. Xung quanh phim trường có một số khách sạn dành cho khách muốn xếp hàng vào cửa từ sáng sớm để khỏi đợi lâu. 

Universal Studios còn bán vé tốc hành (Express Pass), cho phép khách rút ngắn thời gian đợi ở một số trò chơi, hoặc hẹn giờ chơi cố định để khỏi xếp hàng lâu. Lưu ý là vé này được bán riêng và không thay thế cho vé vào cửa. Một số người ngần ngại với số tiền phải chi thêm cho vé tốc hành, nhưng theo tôi thì vé này rất đáng “đồng tiền bát gạo”, đặc biệt nếu bạn xác định chỉ ghé Universal Studios Osaka một lần. Nếu không có tấm “kim bài miễn đợi” này, thì thời gian xếp hàng ở những trò chơi hút khách như Harry Potter and the Forbidden Journey có thể lên đến 90 phút!

 

 

Khác với những tiểu cảnh khác trong Universal Studios, công viên Harry Potter nằm trong một khu biệt lập, với đường vào là một cánh rừng thông cùng nhạc nền tạo cảm giác âm u, huyền bí như khu Rừng Cấm bao quanh lâu đài Hogwarts trong phim. Trên đường đi, bạn có thể bắt gặp chiếc Xe Bay của Ron còn đang mắc kẹt ở một bụi rậm ven đường, đôi chốc lại nhá đèn, rú ga như đang tìm lại chủ cũ. 

 

 

Đi dọc theo cánh rừng khoảng 2 phút, bạn sẽ đến được cổng làng Hogsmeade, và sau cánh cổng đá kiên cố này chính là toa tàu tốc hành Hogwarts Express cùng với ông trưởng tàu trong bộ đồng phục đậm chất Anh Quốc. Bạn có thể xếp hàng để chụp hình với ông trưởng tàu, hoặc chọn tham gia một hoạt động khác “cool” hơn: trổ tài phép thuật!

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Đây là điểm bạn cần lưu ý: Tại các cửa hàng ở Universal Studios, bao gồm công viên Harry Potter, có bày bán 2 loại đũa phép: Original Wand và Magical Wand, tạm gọi là đũa phép “xịn”. Đũa phép Magical chỉ mắc hơn một chút thôi, nhưng được gắn kèm một cảm ứng đặc biệt để khi bạn ghé thăm một số địa điểm trong công viên Harry Potter và vung đũa theo một động tác nhất định nào đó, phép màu sẽ xảy ra!

Trở lại toa tàu tốc hành Hogwarts, bên cạnh đầu tàu có một số rương hành lý, nơi bạn có thể thực tập câu thần chú đầu tiên của mình với cây đũa phép đặc biệt. Người quản trò sẽ hướng dẫn cho bạn cách vung đũa phép để khởi động cảm biến trên chiếc rương. Sẽ mất khoảng 2 đến 3 lần xé nháp, nhưng một khi bạn làm đúng động tác, nắp rương sẽ bật ra một cách thần kỳ. Rải rác trong công viên Harry Potter còn có nhiều địa điểm khác để bạn trổ tài vung đũa, nhưng nhớ là phải mua đúng loại đũa phép đặc biệt Magical Wand nhé!

 

 

Sau khi thăm toa tàu Hogwarts Express, điểm đến tiếp theo là quầy bán bia bơ. Có khoảng 2, 3 quầy đồ ăn trong công viên nơi bạn có thể thưởng thức món uống yêu thích của các phù thuỷ nhí. Bia bơ, hay Butterbeer, có màu vàng hổ phách, phía trên là một lớp bọt kem dày, uống vào có vị ngọt, thơm và không cồn. Bạn có thể mua cả cốc có in chữ Butterbeer để về làm kỷ niệm. Bên cạnh bia bơ, các cửa hàng tại đây có bán các món ăn mà fan Harry Potter chính hiệu nào cũng biết như sôcôla nhái, kẹo đủ thứ mùi…

 

 

Các cửa hàng tại làng Hogsmeade có thể khiến bạn mê mẩn cả ngày như tiệm bánh Công Tước Mật, tiệm giỡn Phù Thuỷ Quỷ Quái, và thú vị nhất là tiệm đũa phép Olivander. Các cây đũa phép được thiết kế rất công phu, đúng theo tính cách từng nhân vật như Harry, Ron, Hermione, Dumbledore và cả Voldermort. Tại đây bạn còn có thể tham gia một tour ngắn, khám phá phòng làm việc của ông Olivander đằng sau một cánh cửa bí mật. Một khách hàng may mắn sẽ được chọn để thử đũa phép, y như cậu bé Harry Potter trong tập truyện đầu tiên nữa. Các đồ vật bị bùa ếm như bản đồ đạo tặc, toàn thư về quái vật, chổi bay… được trưng bày rải rác trong các tiệm. Bạn nhớ đừng bỏ sót cửa tiệm nào. 

 

 

Điểm đến cuối cùng trong công viên Harry Potter, không đâu khác hơn lâu đài Hogwarts. Nằm ở vị trí cao nhất công viên, toà lâu đài cổ kính soi bóng xuống một hồ nước đen thẫm bao quanh. Để tham gia trò chơi “Harry Potter and the Forbidden Journey” với hiệu ứng 4D, bạn phải xếp hàng khoảng 1 - 2 tiếng, trừ khi bạn mua thêm vé Express Pass lúc vào cổng. Tuy nhiên, bạn có thể chọn đi Castle Walk, tự mình khám phá nội thất của lâu đài, cũng rất thú vị mà thường được vào ngay mà không cần chờ đợi. 

 

 

Bên trong lâu đài khá âm u, nhưng một khi đôi mắt đã quen với bóng tối, bạn sẽ phát hiện nhiều chi tiết rất thú vị. Bạn sẽ được ghé thăm văn phòng của cụ Dumbledore, phòng sinh hoạt chung của nhà Gryffindor, lớp học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, được gặp các nhân vật quen thuộc như Bà Béo, các bức chân dung biết nói, và dĩ nhiên là bộ ba Harry, Ron và Hermione. 

 

 

Kết thúc hành trình khám phá công viên Harry Potter, nếu còn dư dả thời gian, bạn có thể tham gia các trò chơi khác trong Universal Studios, hoặc ghé thăm bảo tàng bánh bạch tuộc Takoyaki Museum ở gần đó, nơi tập trung 5 loại takoyaki nổi tiếng nhất Osaka. Bật mí thêm là Osaka còn được mệnh danh thiên đường ăn uống ở Nhật Bản, với nhiều món ăn ngon khó cưỡng như bánh xèo okonomiyaki, bánh bạch tuộc takoyaki, cơm cuộn trứng omurice… Nên bạn có thể kết hợp vừa ghé thăm thế giới phù thuỷ huyền bí, vừa du lịch ẩm thực luôn thể. 

Thông tin thêm:

+ Thời điểm: Thời điểm đẹp nhất để thăm Universal Studios là vào mùa xuân, độ cuối tháng 3, tháng 4 hoặc mùa thu, tầm tháng 11. Khi đó, bạn có thể kết hợp ngắm hoa anh đào hoặc lá đỏ. Lưu ý là hai thời điểm này cũng cực kỳ đông khách tại Osaka. 

+ Lưu ý: Bạn không nên đến công viên Harry Potter vào cuối tuần, vì mọi cửa hàng, trò chơi sẽ chật cứng người và đợi lâu hơn ngày thường gấp nhiều lần. 

+ Hoạt động khác: Từ Osaka đi cố đô Kyoto chỉ mất khoảng 40 phút xe lửa, nên nếu bạn muốn ghé thăm các điểm nổi tiếng khác như rừng trúc Arashiyama, đền       Fushimi Inari với 5.000 cánh cổng torii… thì có thể đi về trong ngày. 

+ Đi lại: Mua JR Pass trước khi đến Nhật để đi lại rẻ hơn. Sử dụng Google Maps để biết nên đi ga nào, vì ở Osaka có rất nhiều đường tàu do các công ty khác nhau điều hành như JR, Hankyu, Hanshin… rất dễ rối. Bạn nên tính dư thời gian để tìm đường tại Osaka!

+ Liên lạc: Nếu đi ít người, bạn có thể chọn mua SIM 3G của công ty Docomo để lên mạng bằng điện thoại, rẻ hơn rất nhiều so với giá thuê thiết bị WiFi di động.

Bài và ảnh: Lê Trình 

RELATED ARTICLES