Lang thang khu chợ cũ ở Dubai

10/11/2014

Ngoài những ấn tượng về cái nóng, những công trình xây dựng khủng tại Dubai, tôi còn bị choáng ngợp bởi những trải nghiệm mua sắm, thiên đường sa mạc và khu chợ “ngàn lẻ một đêm”.

Chợ luôn phản ánh nét văn hóa bản địa và là nơi dễ dàng nhất để tìm hiểu, cùng hòa vào nhịp sống của người dân địa phương.

Vì lẽ đó, tôi không bỏ qua cơ hội thăm thú các khu chợ truyền thống lẫn trung tâm mua sắm lớn khi có dịp theo chân Lien Bang Travelink khám phá Dubai.Tour Dubai - Abu Dhabi (4 ngày, khởi hành 08/11) giá 29,799 triệu đồng.

Souk theo tiếng Dubai có nghĩa là chợ. Ngày đầu tiên ở Dubai, tôi bắt đầu ngay với khu chợ cũ (Old Souk với ba chợ nổi tiếng: Chợ gia vị Spice Souk và chợ vàng Gold Souk nằm bên này lạch Dubai (Dubai Creek); Chợ vải Textile Souk nằm bên kia lạch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vì nằm hai bên lạch nên muốn đi chợ cho tiện, tôi đã theo người dân địa phương sử dụng phương tiện khá đặc biệt – taxi nước Abra với giá rất rẻ. Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ thuê Abra theo giờ để đi dạo khám phá Dubai, ngắm cảnh sinh hoạt của người dân hai bên lạch.

Mới sáng sớm, chợ vàng chưa quá đông đúc nên dễ thong thả chiêm ngưỡng những kiệt tác trang sức đầy sáng tạo. Không khí chợ cũng thật đặc biệt, không ồn ào, đơn giản chỉ là nụ cười ngọt ngào của những anh chàng Ả Rập và những bàn tay thoăn thoắt sắp xếp những mẫu hàng hot nhất ra phía mặt tiền gian hàng.

Khác với nhiều nước trên thế giới, vàng tại đây được bán theo gram, giá cả linh hoạt theo từng cửa hàng và bạn hoàn toàn có thể mặc cả để có mức giá tốt. Khách mua vàng hoàn toàn có thể yên tâm vì vàng ở đây được chính phủ quản lý để đảm bảo không có vàng giả bán ra. Đi một vòng tìm hiểu, tôi phát hiện ra điều lý thú: nếu không thích mua vàng ở chợ, có thể mua vàng từ máy, đơn giản như rút tiền từ ATM.

Trong khi Dubai nổi tiếng với các kiến trúc thời thượng và sang trọng, chợ gia vị và chợ vải vẫn duy trì nét quyền rũ của sự cổ điển. Chợ gia vị và chợ vải giống như Hà Nội 36 phố phường, đường nhỏ với nhiều cửa tiệm.

Chợ gia vị không hề là độc quyền của phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng bị cuốn vào cách bài trí hàng trăm loại gia vị đủ màu sắc, mùi vị và khó cưỡng lại cảm giác muốn nếm, muốn thử rồi cuối cùng là đặt lên cân. Hòa mình vào khu chợ vải, tôi chọn cho mình vài miếng vải thật đẹp và thỏa thích ngắm các cửa tiệm bày bán đủ loại khăn choàng, trang phục truyền thống, giày dép…

Trong khu chợ cũ ở Dubai còn có một vài quán ăn rẻ và ngon, bán đủ thứ thức ăn địa phương rất đặc biệt. Sau khi lang thang khu chợ cũ, thưởng thức các món ăn truyền thống của Dubai thì còn gì thú vị bằng?

Liên hệ: Lien Bang Travelink – 881 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5, TP.HCM,

ĐT: (08) 38382288, website: www.lienbangtravel.com

RELATED ARTICLES